Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Gốc > Tin học trong tầm tay > Phần mềm dạy học >

    Khám phá bộ phần mềm học Toán - Math Circus


    Math Circus là một phần mềm nhỏ của công ty Greygum, rất thích hợp cho lứa tuổi mẫu giáo, mầm non, tiểu học, thậm chí cả học sinh THCS.
    Phần mềm sẽ bao gồm một số trò chơi ngộ nghĩnh rèn luyện tư duy logic toán học. Với mỗi trò chơi, các em sẽ phải thực hiện một công việc nào đó cần hoàn thành cho đến đích. Mỗi trò chơi sẽ có 5 mức, lầm lượt phần mềm sẽ cho phép chơi từ mức dễ nhất cho đến mức khó nhất. Trong khi chơi học sinh cần thực hiện theo chỉ dẫn của phần mềm bằng cách bấm chuột tại các nút điều khiển tương ứng. Các trò chơi (hay hoạt động) của phần mềm có thể được thực hiện của học sinh dưới sự giám sát, điều khiển của giáo viên hoặc một nhóm học sinh cùng thực hiện.
    Tất cả các trò chơi trong bộ phần mềm này đều dựa trên các tư duy logic toán học. Để làm được các em đều phải suy nghĩ, suy luận có lý để tìm ra lời giải cho từng bài. Do vậy phần mềm này có chức năng rất đặc biệt là rèn luyện tư duy toán học và suy nghĩ logic cho các bạn học sinh nhỏ tuổi.

    Khởi động phần mềm

    Sau khi cài đặt hai phiên bản của phần mềm này, khởi động phần mềm bằng cách bấm chuột lên các biểu tượng của phần mềm trên màn hình.

    - phiên bản Math Circus I

    - phiên bản Math Circus II

    Lần đầu tiên khởi động, phần mềm sẽ yêu cầu nhập tên người sử dụng. Từ lần thứ 2 trở đi, màn hình xuất phát của phần mềm sẽ có dạng tương tự sau:

    Muốn thay đổi người chơi hoặc tạo người chơi mới nhất nút Start new circus, sau đó nhập tên người chơi mới trong hộp hội thoại và nhấn phím Enter.

    Nút Quit dùng để kết thúc và thoát khỏi phần mềm.

    Để bắt đầu chơi, nhấn nút Just practice. Màn hình xuất phát của phần mềm có dạng sau thể hiện toàn bộ 12 trò chơi (hoạt động) của phiên bản phần mềm.

    Để bắt đầu một trò chơi cụ thể hãy bấm chuột lên biểu tượng tương ứng của hoạt động này.

    Nút Inspect progress cho phép xem kết quả của các hoạt động đã thực hiện. Lệnh này cho ta biết đã thực hiện được các trò chơi nào và ở mức độ nào.

    Bấm tại nút Finish để kết thúc chơi và quay trở về cửa sổ xuất phát của phần mềm.

    Sau đây là mô tả chi tiết 24 trò chơi của phần mềm được chia làm 2 phần Math Circus I và Math Circus II.

    Mô tả các trò chơi chính của Math Circus I.

    Mô tả các trò chơi chính của Math Circus II.

    ( Theo School@net )


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Đức Minh @ 15:46 01/10/2009
    Số lượt xem: 1357
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến