Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vẽ tranh - Đề tài Trường em

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đức Minh
    Ngày gửi: 10h:01' 19-07-2010
    Dung lượng: 2.6 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Vẽ tranh - Đề tài Trường em

    Trường
    Tiểu học số 1 Quảng An
    
    Họ tên giáo viên
    Phan Quốc Tuấn
    
    Khối lớp
    4
    
    Ban
    
    
    Ngày dạy
    Tuần 25
    
    
    Môn
    Mĩ thuật
    
    Năm xuất bản sách
    2005
    
    Chương số.
    
    
    Mục tiêu bài dạy:
    Kiến thức
    Kỹ năng
    Thái độ
    
    - Hiểu đề tài trường em
    - Biết cách vẽ tranh đề tài trường em.
    - Vẽ được bức tranh về trường học của mình.
    
    Yêu cầu về kiến thức của học sinh
    1. Kiến thức về CNTT




    2. Kiến thức chung về môn học





    
    
    
    Yêu cầu về trang thiết bị/Đồ dùng dạy học






    1. Trang thiết bị/Đồ dùng dạy học liên quan đến CNTT:

    a. Phần cứng
    - Máy vi tính, projector, màn hình.
    b. Phần mềm (Tên phần mềm + số phiên bản)

    - Macromedia Flash phiên bản 8.0 (Flash 8)


    2. Những trang thiết bị khác/Những đồ dùng dạy học khác:


    
    
    
    Chuẩn bị việc giảng dạy






    1. Phần chuẩn bị của Giáo viên:

    - Bài dạy được thiết kế bằng phần mềm Macromedia Flash 8.0 sau đó xuất ra tập tin chạy Projector (* .exe) và dùng tập tin này để trình chiếu.



    2. Phần chuẩn bị của Học sinh:
    - Vỡ tạp vẽ 4( hoặc giấy vẽ), màu vẽ, bút chì,thước kẻ







    
    
    
    
    Kế hoạch giảng dạy
    (chỉ ra chỗ nào cần ứng dụng CNTT)
    1. Dẫn nhập
    - Giới thiệu bài mới: Trình chiếu Scene 1,2,3 với hình ảnh đoạn phim mô phỏng phong cảnh trường tiểu học và hình ảnh học sinh đến trường trong một ngày mới.

    2. Thân bài

    *Trình chiếu lần lượt Scene 4,5
    - HS quan sát tranh vẽ của các bạn có cùng đề tài.
    - Rê chuột vào các bức tranh, tranh sẽ tự phóng lớn đồng thời xuất hiện kèm theo câu hỏi để học sinh trả lời theo nội dung trong tranh.
    - Câu hỏi: Khi quan sát tranh
    + Tranh vẽ hình ảnh gì ?
    + Hình ảnh trong tranh như thế nào?
    + Màu sắc trong tranh như thế nào?
    *Trình chiếu lần lượt Scene 6,7,8
    - Kích chuột vào các nút điều khiển trong phần giấy vẽ để chiếu thao tác mô phỏng vẽ tranh đề tài trường em, có thể tạm dừng, vẽ lại nhiều lần.
    - HS quan sát cách vẽ, theo các bước tương ứng :
    + Vẽ hình ảnh chính.
    + Vẽ hình ảnh phụ.
    + Vẽ màu.

    *Trình chiếu Scene 9
    - HS quan sát bài vẽ đẹp của bạn có cùng nội dung. GV chỉ ra những chi tiết đẹp, chưa đẹp(về hình ảnh, màu sắc) cần rút kinh nghiệm trước khi yêu cầu học sinh thực hành
    *Trình chiếu Scene 10
    -Yêu cầu HS thực hành Trang trí hình vuông ở Vở tập vẽ 4 trang (hoặc giấy vẽ).
    * kích chuột vào nút thoát để kết thúc phần trình chiếu.
    3. Học sinh thực hành vẽ tranh
    4. Củng cố kiến thức và kết thúc bài
    Nhận xét đánh giá bài vẽ
    + Chọn một số bài vẽ yêu cầu cả lớp quan sát nhận xét tìm ra bài vẽ đẹp.GV nhận xét bổ sung.Khen ngợi các HS có bài vẽ đẹp.
    - Dặn dò, Chuẩn bị cho bài 26: Thường thức mĩ thuật – Xem tranh của thiếu nhi
    - Nhận xét chung tiết học .

    
    
    
    Mở rộng thêm kiến thức
    



    
    
    
    
    Rút kinh nghiệm giờ dạy
    



    
    Liên hệ đến các môn học khác
    




    
    Nguồn tài liệu tham khảo
    




    
    
    Lợi ích của việc ứng dụng CNTT cho bài dạy này
    
     -Học sinh hào hứng tham gia vào bài học, có nhiều bài vẽ đẹp,sáng tạo.

    
    
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓