Vẽ gà

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Đức Minh
Ngày gửi: 13h:57' 24-08-2009
Dung lượng: 2.4 MB
Số lượt tải: 4
Nguồn:
Người gửi: Lê Đức Minh
Ngày gửi: 13h:57' 24-08-2009
Dung lượng: 2.4 MB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích:
0 người
Vẽ gà
Trường
Tiểu học số 1 Quảng An
Họ tên giáo viên
Phan Quốc Tuấn
Khối lớp
1
Ban
Ngày dạy
Tuần 19
Môn
Mĩ thuật
Năm xuất bản sách
2002
Chương số.
Mục tiêu bài dạy:
Kiến thức
Kỹ năng
Thái độ
- Giúp HS nhận biết hình dáng các bộ phận của gà trống gà mái.
- Biết cách vẽ con gà.
- Vẽ được một con gà và vẽ màu theo ý thích.
Yêu cầu về kiến thức của học sinh
1. Kiến thức về CNTT
2. Kiến thức chung về môn học
Yêu cầu về trang thiết bị/Đồ dùng dạy học
1. Trang thiết bị/Đồ dùng dạy học liên quan đến CNTT:
a. Phần cứng
- Máy vi tính, projector, màn hình.
b. Phần mềm (Tên phần mềm + số phiên bản)
- Macromedia Flash MX phiên bản 6.0 (Flash 6)
2. Những trang thiết bị khác/Những đồ dùng dạy học khác:
Chuẩn bị việc giảng dạy
1. Phần chuẩn bị của Giáo viên:
- Bài dạy được thiết kế chạy bằng tập tin Projector ( .exe)
2. Phần chuẩn bị của Học sinh:
Kế hoạch giảng dạy
(chỉ ra chỗ nào cần ứng dụng CNTT)
1. Dẫn nhập
- Giới thiệu bài mới: Trình chiếu hình ảnh buổi sớm mai có tiếng gà gáy kết hợp trích đoạn bài hát Gà gáy le te (dân ca Cống)
2. Thân bài
Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức giảng dạy, bài tập thực hành, câu hỏi, . . .
- HS quan sát hình ảnh gà trống, gà mái và gà con
- Câu hỏi: Khi quan sát gà trống
+ Hình dáng gà trống như thế nào?
+ Màu sắc?
+ Các bộ phận?
+ Có đặc điểm gì nổi bật?
Khi quan sát gà mái
+ Hình dáng gà mái như thế nào?
+ Màu sắc?
+ Các bộ phận?
+ Có điểm gì khác với gà trống?
- HS quan sát cách vẽ.
- HS quan sát bài vẽ đẹp của bạn có cùng nội dung.
- HS thực hành vẽ tranh ở Vở tập vẽ
3. Củng cố kiến thức và kết thúc bài
Củng cố kiến thức, kiểm tra/đánh giá mức độ hiểu bài của học sinh, bài tập về nhà, . . .
- Nhận xét đánh giá bài vẽ
+ Chọn một số bài vẽ yêu cầu cả lớp quan sát nhận xét tìm ra bài vẽ đẹp.GV nhận xét bổ sung.Khen ngợi các HS có bài vẽ đẹp.
- Dặn dò: Chuẩn bị cho bài 20: Nặn hoặc vẽ quả chuối.
Lưu ý: Giáo viên cần cân nhắc và suy nghĩ cẩn thận về việc nên ứng dụng CNTT cho phần nào là phù hợp. CHỈ ỨNG DỤNG CNTT NẾU THẤY THẬT SỰ CÓ LỢI VÀ TĂNG GIÁ TRỊ VIỆC DẠY VÀ HỌC !
Mở rộng thêm kiến thức
Rút kinh nghiệm giờ dạy
Liên hệ đến các môn học khác
Nguồn tài liệu tham khảo
Lợi ích của việc ứng dụng CNTT cho bài dạy này
(Chỉ ra được: CNTT đã hỗ trợ/cải thiện việc dạy học sinh như thế nào? Hoặc những lợi ích khác như là tiết kiệm thời gian, học sinh thích và hứng thú tham gia vào bài học, . .
-Học sinh thích và hứng thú tham gia vào bài học.
Trường
Tiểu học số 1 Quảng An
Họ tên giáo viên
Phan Quốc Tuấn
Khối lớp
1
Ban
Ngày dạy
Tuần 19
Môn
Mĩ thuật
Năm xuất bản sách
2002
Chương số.
Mục tiêu bài dạy:
Kiến thức
Kỹ năng
Thái độ
- Giúp HS nhận biết hình dáng các bộ phận của gà trống gà mái.
- Biết cách vẽ con gà.
- Vẽ được một con gà và vẽ màu theo ý thích.
Yêu cầu về kiến thức của học sinh
1. Kiến thức về CNTT
2. Kiến thức chung về môn học
Yêu cầu về trang thiết bị/Đồ dùng dạy học
1. Trang thiết bị/Đồ dùng dạy học liên quan đến CNTT:
a. Phần cứng
- Máy vi tính, projector, màn hình.
b. Phần mềm (Tên phần mềm + số phiên bản)
- Macromedia Flash MX phiên bản 6.0 (Flash 6)
2. Những trang thiết bị khác/Những đồ dùng dạy học khác:
Chuẩn bị việc giảng dạy
1. Phần chuẩn bị của Giáo viên:
- Bài dạy được thiết kế chạy bằng tập tin Projector ( .exe)
2. Phần chuẩn bị của Học sinh:
Kế hoạch giảng dạy
(chỉ ra chỗ nào cần ứng dụng CNTT)
1. Dẫn nhập
- Giới thiệu bài mới: Trình chiếu hình ảnh buổi sớm mai có tiếng gà gáy kết hợp trích đoạn bài hát Gà gáy le te (dân ca Cống)
2. Thân bài
Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức giảng dạy, bài tập thực hành, câu hỏi, . . .
- HS quan sát hình ảnh gà trống, gà mái và gà con
- Câu hỏi: Khi quan sát gà trống
+ Hình dáng gà trống như thế nào?
+ Màu sắc?
+ Các bộ phận?
+ Có đặc điểm gì nổi bật?
Khi quan sát gà mái
+ Hình dáng gà mái như thế nào?
+ Màu sắc?
+ Các bộ phận?
+ Có điểm gì khác với gà trống?
- HS quan sát cách vẽ.
- HS quan sát bài vẽ đẹp của bạn có cùng nội dung.
- HS thực hành vẽ tranh ở Vở tập vẽ
3. Củng cố kiến thức và kết thúc bài
Củng cố kiến thức, kiểm tra/đánh giá mức độ hiểu bài của học sinh, bài tập về nhà, . . .
- Nhận xét đánh giá bài vẽ
+ Chọn một số bài vẽ yêu cầu cả lớp quan sát nhận xét tìm ra bài vẽ đẹp.GV nhận xét bổ sung.Khen ngợi các HS có bài vẽ đẹp.
- Dặn dò: Chuẩn bị cho bài 20: Nặn hoặc vẽ quả chuối.
Lưu ý: Giáo viên cần cân nhắc và suy nghĩ cẩn thận về việc nên ứng dụng CNTT cho phần nào là phù hợp. CHỈ ỨNG DỤNG CNTT NẾU THẤY THẬT SỰ CÓ LỢI VÀ TĂNG GIÁ TRỊ VIỆC DẠY VÀ HỌC !
Mở rộng thêm kiến thức
Rút kinh nghiệm giờ dạy
Liên hệ đến các môn học khác
Nguồn tài liệu tham khảo
Lợi ích của việc ứng dụng CNTT cho bài dạy này
(Chỉ ra được: CNTT đã hỗ trợ/cải thiện việc dạy học sinh như thế nào? Hoặc những lợi ích khác như là tiết kiệm thời gian, học sinh thích và hứng thú tham gia vào bài học, . .
-Học sinh thích và hứng thú tham gia vào bài học.
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓