Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Nguyễn Thành
    Ngày gửi: 09h:54' 26-03-2011
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 22
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD - ĐT QUẢNG ĐIỀN
    Hình học
    Giáo viên: Lê Nguyễn Thành
    Tổ: Toán - Lí - Tin
    “Việc học như con thuyền đi trên dòng nước ngược, không tiến có nghĩa là lùi”.
    Danh ngôn
    Chào mừng quý thầy cô đến dự giờ thăm lớp!
    Lớp 9
    TRƯỜNG THCS QUẢNG AN
    A. Ôn tập lí thuyết.
    A. Ôn tập lí thuyết.
    1. Các hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông
    2. Định nghĩa tỉ số lượng giác của góc nhọn.
    A. Ôn tập lí thuyết.
    3. Một số tính chất của các tỉ số lượng giác
    Cho hai góc và phụ nhau. Khi đó
    Cho góc nhọn . Ta có
    Khi góc tăng từ 00 đến 900 (00 < <900 ) thì và tăng còn và giảm
    A. Ôn tập lí thuyết.
    B. Bài tập.
    Bài tập trắc nghiệm
    A. Ôn tập lí thuyết.
    B. Bài tập.
    Bài tập 35: (trang 94 SGK)
    Tỉ số giữa hai cạnh góc vuông của một tam giác vuông bằng 19 : 28. Tìm các góc của nó.
    Bài giải:
    Ta có:

    A. Ôn tập lí thuyết.
    B. Bài tập.
    Bài tập 37: (trang 94 SGK).
    Cho tam giác ABC có AB = 6 cm, Ac = 4,5 cm, BC = 7,5 cm.
    Chứng minh tam giác ABC vuông taị A. Tính các góc B, C và đường cao AH của tam giác đó.
    Hỏi rằng điểm M mà diện tích tam giác MBC bằng diện tích tam giác ABC nằm trên đường nào ?
    A. Ôn tập lí thuyết.
    B. Bài tập.
    Bài tập 37: (trang 94 SGK).
    Bài giải
    a./ Chứng minh ∆ABC vuông tại A
    Ta có:
    AB2 + AC2 = 62+ 4,52 = 56,25
    BC2 = 7,52 = 56,25
    AB2 + AC2 = BC2
    ∆ABC vuông tại A
    (theo định lí đảo Py – ta - go)
    A. Ôn tập lí thuyết.
    B. Bài tập.
    Bài tập 37: (trang 94 SGK).
    Bài giải
    Tính các góc B, C và đường cao AH.
    Ta có:
    Có BC.AH = AB.AC (hệ thức lượng trong tam giác vuông)
    A. Ôn tập lí thuyết.
    B. Bài tập.
    Bài tập 37: (trang 94 SGK).
    b. Hỏi rằng điểm M mà diện tích tam giác MBC bằng diện tích tam giác ABC nằm trên đường nào?
    Kẻ MK  BC, ta có:
    S∆MBC = S∆ABC
    Hay
    Vậy M năm trên hai đường thẳng d và d’ song song với BC cùng cách BC một khoảng bằng 3,6 cm.
    A. Ôn tập lí thuyết.
    B. Bài tập.
    Bài tập 80 (a) trang 102 SBT.
    Hãy tính và , nếu
    Bài giải
    Ta có:

    Hướng dẫn về nhà.
    Ôn tập lí thuyết và bài tập.
    Xem lại các dạng bài tập đã làm.
    Bài tập về nhà 40, 41, 43 trang 95, 96 SGK.
    Tiết sau ôn tập chương 1 tiết 2.
    (mang đầy đủ dụng cụ).
    “Việc học như con thuyền đi trên dòng nước ngược, không tiến có nghĩa là lùi”.
    Danh ngôn
    Chúc quý thầy cô sức khỏe!
    Thank you!
    Giáo viên: Lê Nguyễn Thành
    Tổ: Toán - Lí - Tin
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓