Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • tn&xh 1tuan29-35

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Viết Quang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:43' 05-04-2011
    Dung lượng: 230.5 KB
    Số lượt tải: 203
    Số lượt thích: 0 người



    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẢNG ĐIỀN
    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 QUẢNG AN




    GIÁO ÁN
    TN& XH LỚP 1


    





    GIÁO VIÊN :TRẦN VIẾT QUANG
    NĂM HỌC : 2010-2011

    Tuần 29
    TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
    Bài 29: Nhận biết cây cối và con vật
    I.Mục tiêu : Giúp HS:
    KT:Nhớ lại những kiến thức đã học về động vật thực vật .Biết động vật có khả năng di chuyển còn động vật thì không.
    KN:Tập so sánh để nhận biết một số điểm giống nhau(khác nhau) giữa các cây ,các con vật.
    Kns:
    -Kĩ năng ra quyết định lựa chọn các giải pháp tốt nhất
    Kĩ năng thu thập và xử kí thông tin.
    -Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm.
    -Kĩ năng trình bày các ý tưởng .
    TĐ:Có ý thức bảo vệ các cây cối và các động vật có ích.
    II.Đồ dùng dạy học:
    -Các hình ở trong bài 29 Sgk
    -GV và HS sưu tầm một số tranh ,ảnh thực vật và động vật đem đến lớp.
    -Giấy khổ to ,băng dính để học nhóm.
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
    1 . Khởi động (Oån định tổ chức…..)
    HS hát chuẩn bị Sgk ,đồ dung học tập.
    2 . Kiểm tra bài cũ:
    .Tiết trước các em học bài gì? – Gọi một số học sinh trả lời câu hỏi.
    .Muỗi thường sống ở đâu?
    .Nêu tác hại do muỗi đốt?
    .Khi đi ngủ em thường làm gì để không bị muỗi đốt?
    Nhận xét bài cũ.
    3 . Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Hoạt động 1:( 17`)Làm việc với tranh ảnh, mẫu vật
    Mục tiêu: HS ôn lại về các cây đã học ,nhận biết một số cây và con vật mới.
    -GV chia lớp thành 4 nhóm ,phân cho mỗi nhóm một góc lớp ,phát cho mỗi nhóm một tờ giấy khổ to,băng dính và hướng dẫn các nhóm làmviệc:
    +Bày các mẫu vật các em mang đến lớp.
    +Dán tranh ảnh về động vật và thực vật vào giấy .
    +Chỉ nói tên từng cây ,từng con mà nhóm sưu tầm được.Mô tả chúng ,tìm sự giống nhau(khác nhau) giữa các cây ;sự giống (khác)giữa các con vật.
    -GV nhận xét kết quả trao đổi giữa các nhóm, tuyên dương các nhóm làm việc tốt có nhiều sản phẩm.
    Kết luận: Có nhiều loại cây như rau,cây hoa,cây gỗ .Các loại cây này khác nhau về hình dạng kích thước…Nhưng chúng đều có rễ ,thân ,lá ,hoa.
    -Có nhiều loại động vật khác nhau về hình dạng,kích thước,nơi sống…Nhưng đều có đầu ,mình và cơ quan di chuyển…
    Hoạt động 2:( 18`)Trò chơi “Đố bạn cây gì?con gì?”
    Mục tiêu:HS nhớ lại những đặc điểm chính của các cây và con đã học .
    -HS được thực hành kĩ năng đặt câu hỏi.
    *GV hướng dẫn HS cách chơi :
    -Mỗi HS được GV đeo cho một tấm bìa




    có vẽ hình một cây (hoặc một con cá…)ở sau lưng.
    HS đó muốn biết đó là cây gì hoặc con gì thì đặt câu hỏi(đúng/sai) để hỏi các bạn dưới lớp.HS đó có thể hỏi 3-5 câu hỏi cho cả lớp trả lời trước khi đoán

    -HS chia nhóm và làm việc theo hướng dẫn đầu tiên.
    -Từng nhóm treo sản phẩm của mình trước lớp.
    -Đại diện lên trình bày kết qủa làm việc của nhóm
    -HS các nhóm khác đặt câu hỏi để nhóm trình bày trả lời.
    VD:
    .Các loại cây nhóm bạn nêu trên có gì giống nhau(đều có rễ ,thân ,lá ,hoa)
    .Các loại cây…có gì khác nhau?(Khác nhau về hình dạng ,kích thước…)
    .Các loài động vật giống nhau ở điểm gì?(có đầu ,mình và cơ quan di chuyển)

    -GV gọi một số HS lên chơi thử
    (HS chơi theo nhóm để nhiều em đặt được nhiều câu hỏi:
    .Cây đó có thân gố phải không?
    .Đó là cây rau cải à?
    +…
    .Con đó có 4 chân phải không?
    .Con đó biết gáy phải không?
    .Con đó có cánh phải không?
    +...
    -Hs chơi cả lớp

    
    
    4 . Củng cố ,dặn dò:( 3`)
    .Em vừa học ài gì?
    .Các loại cây(cây rau,cây hoa,
     
    Gửi ý kiến