Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • thu cong 1tuan29-35

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Viết Quang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:48' 05-04-2011
    Dung lượng: 189.5 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người



    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẢNG ĐIỀN
    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 QUẢNG AN




    GIÁO ÁN
    THỦ CÔNG LỚP 1


    





    GIÁO VIÊN :TRẦN VIẾT QUANG
    NĂM HỌC : 2010-2011




    Tuần 29
    Môn : Thủ công
    Bài dạy : Cắt dán hình tam giác ( tiết 2 )

    MỤC TIÊU :
    KTHọc sinh cắt dán được hình tam giác theo 2 cách.
    KN:Học sinh năng làm đẹp, biết trang trí bài làm.
    TĐ:Yêu thích môn học và chăm chỉ học tập.
    ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    - GV : Hình tam giác mẫu,tờ giấy kẻ ô lớn.
    - HS : Giấy màu,giấy vở,dụng cụ thủ công.
    HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
    1. Ổn định lớp : Hát tập thể.
    2. Bài cũ :
    Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn.
    3. Bài mới :
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
     HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    ( Hoạt động 1(12`) : Nhắc lại quy trình kẻ,cắt dán hình tam giác.
    Mục tiêu : Giáo viên nhắc lại cách kẻ hình tam giác theo 2 cách.
    ( Hoạt động 2 :(13`) Học sinh thực hành.
    Mục tiêu : Học sinh biết cách kẻ,cắt hình tam giác trên giấy màu : Học sinh kẻ hình tam giác có cạnh dài 8 ô,cạnh nhắn 7 ô.Sau đó vẽ hình tam giác như mẫu theo 2 cách.
    Học sinh lật trái tờ giấy màu kẻ ô và cắt rời hình tam giác.
    ( Hoạt động 3 :(10`) Trình bày sản phẩm.
    Mục tiêu : Học sinh dán sản phẩm vào vở cân đối,miết hình phẳng.
    Giáo viên theo dõi,nhắc nhở một số em chậm để hoàn thành nhiệm vụ.

    

    Học sinh nhắc lại.


    Học sinh thực hành trên giấy màu.








    Học sinh trình bày sản phẩm vào vở.
    
    
    4. Củng cố – Dặn dò :(2`)
    Nêu lại cách kẻ hình tam giác đơn giản.
    Chuẩn bị cắt dán hành rào đơn giản.
    5. Nhận xét :
    - Tinh thần học tập.
    - Chuẩn bị đồ dùng học tập,kỹ thuật kẻ,cắt dán hình.
    - Đánh giá sản phẩm của học sinh.
    - Thu dọn vệ sinh.
    RÚT KINH NGHIỆM :
    Tuần 30
    Môn : Thủ công
    Bài dạy : Cắt dán hàng rào đơn giản.

    MỤC TIÊU :
    KT: Học sinh biết cách cắt các nan giấy.
    KN: Học sinh cắt được các nan giấy và dán thành hàng rào.
    TĐ:Yêu thích môn học và chăm chỉ học tập
    ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    - GV : Các nan giấy và hàng rào mẫu.
    - HS : Giấy màu,giấy vở,dụng cụ thủ công.
    HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
    1. Ổn định lớp : Hát tập thể.
    2. Bài cũ :
    Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn.
    3. Bài mới :
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
     HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    ( Hoạt động 1 :(13`) Giới thiệu bài.
    Mục tiêu : Cho học sinh quan sát và nhận xét hình mẫu.
    Giáo viên treo hình mẫu lên bảng và hướng dẫn học sinh quan sát,hỏi : Hàng rào có mấy nan giấy? Mấy nan đứng? Mấy nan ngang?
    Khoảng cách của mấy nan đứng mấy ô?
    Giữa các nan ngang mấy ô?
    Nan đứng dài?
    Nan ngang dài?
    ( Hoạt động 2 :(12`) Hướng dẫn kẻ,cắt các nan giấy.
    Mục tiêu : Học sinh biết kẻ,cắt các nan trên giấy trắng.Lật trái tờ giấy trắng có kẻ ô,kẻ theo các đường kẻ để có 2 đường thẳng cách đều nhau.
    Giáo viên hướng dẫn kẻ 4 nan giấy đứng dài 6 ô,rộng 1 ô và 2 nan ngang dài 9 ô,rộng 1 ô.Giáo viên thao tác chậm để học sinh quan sát.
    ( Hoạt động 3 : (10`) Học sinh thực hành.
    Mục tiêu : Học sinh kẻ,cắt nan giấy theo các bước.
    - Kẻ 4 đoạn thẳng cách đều 1 ô,dài 6 ô theo đường kẻ của tờ giấy màu làm nan đứng.
    - Kẻ tiếp 2 đoạn thẳng cách đều 1 ô,dài 9 ô làm nan ngang.
    Thực hành cắt các nan giấy rời khỏi tờ giấy màu.Trong lúc học sinh thực hiện bài làm,giáo
    viên quan sát học sinh yếu
     
    Gửi ý kiến