Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TC 1-2 Tuần 17

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:42' 06-12-2009
    Dung lượng: 82.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 17
    Thủ công:
    GẤP CÁI VÍ (T1)
    
    A. Mục tiêu:
    1. Kiến thức: Học cách gấp cái ví bằng giấy.
    2. Kỹ năng: - Gấp được cái ví bằng giấy theo mẫu các nếp gấp phẳng.
    - Rèn đôi tay khéo léo cho học sinh.
    3. Giáo dục: Yêu thích sản phẩm của mình làm ra.
    B. Đồ dùng dạy học:
    1. Giáo viên: Ví mẫu bằng giấy màu có kích thước lớn, một tờ giấy màu HCN để gấp ví.
    2. Học sinh: - Một tờ giấy HCNđể gấp ví.
    - Một tờ giấy vở học sinh.
    - Vở thủ công.
    C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

    Giáo viên
    Học sinh
    
    2p
    I. Kiểm tra bài cũ:
    
    
    
    - KT sự chuẩn bị đồ dùng của học sinh cho tiết học.
    - HS để đồ dùng lên bàn cho GV KT.
    
    
    - GV nhận xét và KT.
    
    
    
    II. Dạy học bài mới:
    
    
    1p
    1. giới thiệu bài.
    
    
    3p
    2. HD HS quan sát và nhận xét.
    
    
    
    - Cho HS quan sát mẫu và nhận xét.
    - HS nhận xét.
    
    
    - Ví có mấy ngăn.
    - 2 ngăn.
    
    
    - Được gấp bằng khổ giấy nào?
    - Khổ giấy HCN.
    
    7p
    3. GV hướng dẫn mẫu.
    
    
    
    - GV HD kết hợp làm mẫu.
    -Theo dõi.
    
    
    Bước 1: Lấy đương dấu giữa.
    
    
    
    - Đặt tờ giấy HCN để dọc giấy mặt mầu ở dưới, gấp đôi tờ giấy để lấy đường dấu giữa, sau khi lấy dấu ta mở tờ giấy ra như ban đầu.
    
    
    
    Bước : Gấp hai mép ví.
    
    
    
    - Gấp mép hai đầu tờ giấy vào khoảng ô li như hình vẽ 3 sẽ được hình 4.
    
    
    
    Bước 3: Gấp ví.
    
    
    
    - Gấp tiếp hai phần ngoài vào trong, sao cho 2 miệng ví sát vào vạch dấu giữa.
    
    
    
    - Lật ra sau theo bề ngang gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa về dài và bề ngang của ví.
    
    
    
    - Gấp đôi theo đường dấu giữa ta được cái ví hoàn chỉnh.
    
    
    19p
    4. Thực hành:
    
    
    
    - Yêu cầu HS nhắc lại học sinh các bước gấp.
    - HS nêu.
    
    
    - GV cho học sinh thực hành gấp ví trên giấy HS.
    - HS thực hành theo quy trình.
    
    
    - GV theo dõi và HD thêm những HS còn lúng túng.
    
    
    3p
    5. Củng cố dặn dò:
    
    
    
    - Nhận xét thái độ học tập và sự chuẩn bị của học sinh cho tiết học.
    
    
    
    - Ôn lại cách gấp.
    - HS nghe ghi nhớ.
    
    
    - Chuẩn bị cho tiết học sau.
    
    
    




































    Tuần 17
    Thủ công:
    GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THÔNG CẤM ĐỖ XE (tiết1)
    A/ Mục tiêu:
    1. Kiến thức: Học sinh gấp, cắt, dán đợc biển báo giao thông cấm đỗ xe.
    2. Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
    3. GD h/s có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
    B/ Đồ dùng dạy học:
    - GV: Bài mẫu, quy trình gấp.
    - HS : Giấy thủ công, kéo, hồ dán, thớc.
    C/ Phơng pháp:
    - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập…
    D/ Các hoạt động dạy học:


     Hoạt động dạy
     Hoạt động học
    
    1p
    1-2p



    1p

    3-5p






    7-8p
























    15-17p


    3p
    1. Ổn định tổ chức: (1’)
    2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’)
    - Kt sự chuẩn bị của h/s.
    - Nhận xét.
    3. Bài mới: (30’)
    a. Giới thiệu bài:
    - Ghi đầu bài:
    b. HD quan sát nhận xét:
    - GT hình mẫu.
    - YC h/s quan sát nêu nhận xét về sự giống và
     
    Gửi ý kiến