GA lop 4 Tuan 9
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Tài (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:29' 03-10-2009
Dung lượng: 227.5 KB
Số lượt tải: 57
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Tài (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:29' 03-10-2009
Dung lượng: 227.5 KB
Số lượt tải: 57
Số lượt thích:
0 người
Thứ hai ngày tháng 10 năm 2009
Tập đọc THƯA CHUYỆN VỚI MẸ
I. MỤC TIÊU :
Đọc trôi chảy toàn bài . Biết đọc diễn cảm phân biệt lời các nhân vật trong đoạn đối thoại . :
Hiểu nội dung , ý nghĩa của bài
Biết ước mơ , giúp đỡ cha mẹ .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : viết câu , đoạn cần hướng dẫn HS đọc .
-HS: Đọc trước nội dung bài.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1 Bài cũ : - Kiểm tra 2 HS tiếp nối nhau đọc 2 đoạn bài Đôi giày ba ta màu xanh , trả lời câu hỏi về nội dung mỗi đoạn .
2 Bài mới : Thưa chuyện với mẹ .
a) Giới thiệu bài :
- Cho HS quan sát tranh minh họa SGK .
b) Các hoạt động :
Hoạt động 1 : Luyện đọc .
MT : Giúp HS đọc đúng bài văn .
- H/S chia đoạn bài văn:
Tiếp nối nhau đọc từng đoạn .
- Luyện đọc theo cặp .
- Vài em đọc cả bài .
- Đọc diễn cảm cả bài .
Hoạt động lớp , nhóm đôi .
- Tiếp nối nhau đọc từng đoạn . Đọc 2 – 3 lượt .
- Đọc thầm phần chú thích các từ mới ở cuối bài đọc , giải nghĩa các từ đó .
Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài .
MT : Giúp HS cảm thụ bài văn .
Cương xin mẹ học nghề rèn để làm gì ?
- Mẹ Cương nêu lí do phản đối như thế nào ? Cương thuyết phục mẹ bằng cách nào ?
Hoạt động 3 : Hướng dẫn đọc diễn cảm .
MT : Giúp HS đọc diễn cảm bài văn .
Hướng dẫn cả lớp luyện đọc diễn cảm đoạn : Cương thấy … cây bông .
+ Đọc mẫu khổ thơ .
+ Sửa chữa , uốn nắn Củng cố dặn dò : - Hỏi : Bài văn có ý nghĩa gì
- Nhận xét tiết học .
Hoạt động nhóm .
Đọc thầm , đọc lướt , trao đổi , thảo luận các câu hỏi cuối bài .
- Đọc đoạn 1 .
- Cương thương mẹ vất vả , muốn học một nghề để kiếm sống , đỡ đần cho mẹ .
- Đọc đoạn 2 .
- Mẹ cho là Cương bị ai xúi . Mẹ bảo nhà Cương dòng dõi quan sang , bố Cương sẽ không chịu cho con đi làm thợ rèn vì sợ mất thể diện gia đình .
Hoạt động lớp , nhóm đôi .
Một tốp 3 em đọc toàn truyện theo lối phân vai .
+ Luyện đọc diễn cảm theo cặp .
+ Thi đọc diễn cảm trước lớp .
Chính tả (tiết 9)
THỢ RÈN
I. MỤC TIÊU :
1: Hiểu nội dung bài Thợ rèn .
2: Nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng bài thơ Thợ rèn . Làm đúng các bài tập chính tả : phân biệt các tiếng có phụ âm đầu hoặc vần dễ viết sai l / n hoặc uôn / uông .
.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-GV: Tranh minh họa . Một vài tờ phiếu khổ to viết nội dung BT2a hoặc 2b .III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Bài cũ :.
- Đọc cho 2 , 3 em viết ở bảng lớp , cả lớp viết vào nháp các từ ngữ bắt đầu bằng r / d / gi
3. Bài mới : Thợ rèn .
a) Giới thiệu bài :
-GV: nêu MT bài
b) Các hoạt động :
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS nghe – viết
MT : Giúp HS nghe để viết đúng chính tả đoạn văn .
.
- Đọc bài thơ Thợ rèn .
- Đọc cho HS viết .
- Đọc toàn bài cho HS soát lại .
- Chấm , chữa bài .
- Nêu nhận xét .
Hoạt động lớp .
- Cả lớp theo dõi trong SGK .
- Đọc thầm lại bài thơ , chú ý những từ ngữ mình dễ viết sai ,
- Viết bài vào vở .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài tập chính tả .
MT : Giúp HS làm đúng các bài tập .
- Bài 2 : ( lựa chọn )
+ Dán bảng 3 , 4 tờ phiếu , mời 3 , 4 nhóm lên bảng thi tiếp sức .
4. Củng cố : (3’)
- Chấm bài , nhận xét .
Hoạt động lớp , nhóm .
Đọc thầm yêu cầu BT , suy nghĩ , làm bài .
- Sau thời gian quy định , đại diện mỗi nhóm đọc kết quả .
- Cả lớp nhận xét về chính tả ,
- Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng .
************************************
Tập đọc THƯA CHUYỆN VỚI MẸ
I. MỤC TIÊU :
Đọc trôi chảy toàn bài . Biết đọc diễn cảm phân biệt lời các nhân vật trong đoạn đối thoại . :
Hiểu nội dung , ý nghĩa của bài
Biết ước mơ , giúp đỡ cha mẹ .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : viết câu , đoạn cần hướng dẫn HS đọc .
-HS: Đọc trước nội dung bài.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1 Bài cũ : - Kiểm tra 2 HS tiếp nối nhau đọc 2 đoạn bài Đôi giày ba ta màu xanh , trả lời câu hỏi về nội dung mỗi đoạn .
2 Bài mới : Thưa chuyện với mẹ .
a) Giới thiệu bài :
- Cho HS quan sát tranh minh họa SGK .
b) Các hoạt động :
Hoạt động 1 : Luyện đọc .
MT : Giúp HS đọc đúng bài văn .
- H/S chia đoạn bài văn:
Tiếp nối nhau đọc từng đoạn .
- Luyện đọc theo cặp .
- Vài em đọc cả bài .
- Đọc diễn cảm cả bài .
Hoạt động lớp , nhóm đôi .
- Tiếp nối nhau đọc từng đoạn . Đọc 2 – 3 lượt .
- Đọc thầm phần chú thích các từ mới ở cuối bài đọc , giải nghĩa các từ đó .
Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài .
MT : Giúp HS cảm thụ bài văn .
Cương xin mẹ học nghề rèn để làm gì ?
- Mẹ Cương nêu lí do phản đối như thế nào ? Cương thuyết phục mẹ bằng cách nào ?
Hoạt động 3 : Hướng dẫn đọc diễn cảm .
MT : Giúp HS đọc diễn cảm bài văn .
Hướng dẫn cả lớp luyện đọc diễn cảm đoạn : Cương thấy … cây bông .
+ Đọc mẫu khổ thơ .
+ Sửa chữa , uốn nắn Củng cố dặn dò : - Hỏi : Bài văn có ý nghĩa gì
- Nhận xét tiết học .
Hoạt động nhóm .
Đọc thầm , đọc lướt , trao đổi , thảo luận các câu hỏi cuối bài .
- Đọc đoạn 1 .
- Cương thương mẹ vất vả , muốn học một nghề để kiếm sống , đỡ đần cho mẹ .
- Đọc đoạn 2 .
- Mẹ cho là Cương bị ai xúi . Mẹ bảo nhà Cương dòng dõi quan sang , bố Cương sẽ không chịu cho con đi làm thợ rèn vì sợ mất thể diện gia đình .
Hoạt động lớp , nhóm đôi .
Một tốp 3 em đọc toàn truyện theo lối phân vai .
+ Luyện đọc diễn cảm theo cặp .
+ Thi đọc diễn cảm trước lớp .
Chính tả (tiết 9)
THỢ RÈN
I. MỤC TIÊU :
1: Hiểu nội dung bài Thợ rèn .
2: Nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng bài thơ Thợ rèn . Làm đúng các bài tập chính tả : phân biệt các tiếng có phụ âm đầu hoặc vần dễ viết sai l / n hoặc uôn / uông .
.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-GV: Tranh minh họa . Một vài tờ phiếu khổ to viết nội dung BT2a hoặc 2b .III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Bài cũ :.
- Đọc cho 2 , 3 em viết ở bảng lớp , cả lớp viết vào nháp các từ ngữ bắt đầu bằng r / d / gi
3. Bài mới : Thợ rèn .
a) Giới thiệu bài :
-GV: nêu MT bài
b) Các hoạt động :
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS nghe – viết
MT : Giúp HS nghe để viết đúng chính tả đoạn văn .
.
- Đọc bài thơ Thợ rèn .
- Đọc cho HS viết .
- Đọc toàn bài cho HS soát lại .
- Chấm , chữa bài .
- Nêu nhận xét .
Hoạt động lớp .
- Cả lớp theo dõi trong SGK .
- Đọc thầm lại bài thơ , chú ý những từ ngữ mình dễ viết sai ,
- Viết bài vào vở .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài tập chính tả .
MT : Giúp HS làm đúng các bài tập .
- Bài 2 : ( lựa chọn )
+ Dán bảng 3 , 4 tờ phiếu , mời 3 , 4 nhóm lên bảng thi tiếp sức .
4. Củng cố : (3’)
- Chấm bài , nhận xét .
Hoạt động lớp , nhóm .
Đọc thầm yêu cầu BT , suy nghĩ , làm bài .
- Sau thời gian quy định , đại diện mỗi nhóm đọc kết quả .
- Cả lớp nhận xét về chính tả ,
- Cả lớp sửa bài theo lời giải đúng .
************************************