Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Phương pháp thành lập câu lạc bộ tại Việt Nam

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đức Minh
    Ngày gửi: 10h:15' 06-12-2010
    Dung lượng: 151.5 KB
    Số lượt tải: 22
    Số lượt thích: 0 người
    Phương pháp thành lập CLB tại Việt Nam
    Hướng dẫn về quy trình thành lập CLB Bóng đá
    Họp thông báo các nội dung của dự án, mục đích dự án, mục đích của CLB bóng đá với đại diện các trường.
    Ghi nhận nhu cầu từ các trường
    Khảo sát:
    - Điều kiện về con người
    - Điều kiện về cơ sở vật chất cơ bản cho việc thành lập 1 CLB Bóng đá: Sân bóng, ....
    - Đóng góp của địa phương.
    Xác định các trường có thể thành lập CLB
    Phòng Giáo dục hướng dẫn về quy trình, thủ tục thành lập CLB.
    Trường được chọn tổ chức họp triển khai, thực hiện quy trình đã được hướng dẫn:
    - Thành lập Ban chủ nhiệm và các bộ phận liên quan (Ban huấn luyện, kế toán, ...)
    - Vận động học sinh tham gia vào CLB.
    - Thống nhất tên CLB.
    - Xây dựng kế hoạch hoạt động + kế hoạch tài chính + Cơ sở vật chất + kế hoạch đào tạo (cho HDV, ...).... của CLB
    - Xây dựng nội quy của CLB



    - Họp với các bên liên quan (Phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương...) để thống nhất các nội dung: sự tham gia của học sinh, sự đóng góp của địa phương .....
    Lập tờ trình gửi PGD ra quyết định (kèm theo các văn bản liên quan ở trên)

    7. Phòng Giáo dục xem xét ra quyết định thành lập CLB.

    Giới thiệu về Phương pháp điều hành các hoạt động tại CLB Nauy
    Ban chủ nhiệm:
    3 người: Chủ nhiệm, Thư ký và Thủ quỹ
    4 người: Chủ nhiệm, P Chủ nhiệm, Thư ký, TQ
    Các uỷ ban: Do BCN bầu ra, thường Trường các UB là thành viên của BCN:
    UB Thiếu nhi: Phụ trách các hoạt động bóng đá của thiếu nhi
    UB kinh tế: Thu hút mọi nguồn kinh pghí cho CLB
    UB Hoà nhập: Phụ trách trẻ tật, tị nạn, dan tộc thiểu số


    Tài chính của CLB:
    Từ các nhà tài trợ
    Từ dịch vụ xổ số, lễ hội
    "Bán cầu thủ" cho các CLB chuyên nghiệp (giá trị tính theo thời gian đào tạo)
    Chi tiêu của CLB:
    Trả phí đăng ký cho địa phương (thuế)
    Lệ phí đào tạo HLV (nộp cho LĐBĐ Nauy)
    Trang bị CSVC
    Thuê trọng tài
    Phương pháp điều hành CLB tại Việt Nam
    Xây dựng kế hoạch của CLB

    Kế hoạch hoạt động năm (Mẫu 1 )
    Kế hoạch ngân sách năm (Mẫu 2)
    Kế hoạch ngân sách chi tiết cho các hạng mục (Mẫu 3).
    Xây dựng kế hoạch hoạt động theo tháng (Mẫu 4)
    Triển khai hoạt động
    6. Họp định kỳ rút kinh nghiệm và đánh giá mức độ thành công
    7. Kiểm tra, giám sát
    8. Tổng kết
    9. Xây dựng kế hoạch năm mới
    các hoạt động
    có thể áp dụng tại CLB
    1. Tập huấn:
    - Tập huấn Hướng dẫn viên Bóng đá
    - Tập huấn Trọng tài Bóng đá
    - Tập huấn sơ cứu thương
    - Phương pháp truyền thông, lồng ghép thông tin phòng chống HIV/AIDS
    - .....


    2. Giải Bóng đá:
    - Giải bóng đá CLB
    - Giải Bóng đá Giao lưu liên trường
    - Giải Bóng đá giao lưu giữa các CLB
    - .....

    3. Hoạt động tập luyện:
    - Tập luyện định kì: 2 buổi/ tuần; 4 buổi/ tuần ........
    - Tập luyện cho đội tuyển
    -....................
    4. Thu hút tài trợ:
    - Huy động phụ huynh học sinh đóng góp
    - Huy động các nhà hảo tâm
    - Huy động sự đóng góp của các đoàn thể địa phương
    - ....


    5. Tuyên truyền quảng bá cho CLB
    - Tuyên truyền thông qua các giải bóng đá: khẩu hiệu,..
    - Tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
    6. Các hoạt động lồng ghép khác:
    - Lồng ghép hoạt động phòng chống HIV/AIDS vào các hoạt động bóng đá (giải Bóng đá, các buổi tập luyện, ....)
    - Các trò chơi với bóng
    - ....


    7. Hoàn thiện cơ sở vật chất:
    - Trang thiết bị cho CLB: bàn học, ghế cho học sinh, quạt điện, bình lọc nước, cốc uống nước, bảng đen, tủ thuốc, thuốc dự phòng, tranh ảnh
    khẩu hiệu quảng bá cho Bóng đá và phòng chống HIV/AIDS, ......
    - Cải tạo sân tập: xây đường bao sân bóng, xây dựng hàng rào sân bóng, cải tạo mặt sân, hệ thống thoát nước, cầu môn, lưới,.....
    - Hoàn thiện trang thiết bị dành cho tập luyện: bóng đá, quần áo, giày tập, tất, chóp chiến thuật, .....
    - ......


    8. Duy trì mối quan hệ với đối tác:
    - Mời các đối tác liên quan tham gia họp tổng kết: phụ huynh học sinh, lãnh đạo địa phương, ...
    - Thu nhận ý kiến đánh giá, rút kinh nghiệm của Phụ huynh học sinh








    HƯỚNG DẪN VỀ VIỆC TỔ CHỨC GIẢI BÓNG ĐÁ Ở CÁC CẤP
    DO LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ NAUY TÀI TRỢ.
    I. YÊU CẦU VỀ THỦ TỤC NHÂN SỰ
    Ban tổ chức và tổ trọng tài: Phải có Quyết định thành lập
    Giải thưởng: Phải có quyết định khen thưởng
    Công tác cứu thương: Phải có cán bộ y tế túc trực tại sân bãi khi có các trận đấu diễn ra.
    Trật tự, bảo vệ: Tất cả các trận đấu, lễ khai mạc, bế mạc, trao giải ... phải có công an/bảo vệ (nên mời cán bộ công an ở cấp liên quan hỗ trợ công tác bảo vệ giải).
    YÊU CẦU VỀ SÂN BÃI VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT
    Sân bãi phải đảm bảo an toàn cho giải: sân bãi phải sạch sẽ, phẳng... được kẻ theo đúng kích thước quy định.
    Đầy đủ các trang thiết bị liên quan: Cầu môn, lưới, bóng, trang phục dự phòng ...
    Các đội bóng tham gia giải phải mang trang phục đầy đủ do Liên đoàn Bóng đá Na Uy đã hỗ trợ (quần áo, giầy, tất...).
    YÊU CẦU VỀ CHUYÊN MÔN
    Điều lệ giải: phải có điều lệ giải
    Trình tự của việc tổ chức một trận đấu phải được thực hiện đầy đủ như đã được tập huấn qua các khóa tập huấn trọng tài (Bắt thăm chọn sân, đưa các đội ra sân chào khán giả, các em bắt tay nhau ...)
    Các trọng tài phải mang trang phục trọng tài (nếu có), trong trường hợp không có thì các trọng tài phải mang quần đùi, áo phông gọn gàng.
    Các trọng tài phải tuân thủ đúng điều lệ giải và luật bóng đá quy định cho giải.
    Khi thực hiện nhiệm vụ trên sân, các trọng tài phải tập trung chú ý vào trận đấu, nghiêm túc, không thực hiện các hoạt động cá nhân (bình luận với khán giả, hút thuốc, cười đùa với khán giả... ).
    Khi thổi phạt các lỗi trên sân, các trọng tài phải sử dụng đúng các kí hiệu về còi, cờ, cử chỉ ... theo luật đã được tập huấn, tuy nhiên, cần dùng cả lời nói để giải thích những tình huống mà các em không hiểu nhằm giúp các em hiểu tại sao mình bị phạt. Điều này cũng giúp các em từng bước tiếp cận với luật và tránh được những lỗi đó.
    Vì mục tiêu của dự án (khuyến khích các em tham gia vào Dự án) nên các trọng tài hạn chế việc sử dụng thẻ vàng và thẻ đỏ.
    Những quy định về mặt thủ tục, giấy tờ phải được Ban tổ chức và các trọng tài thực hiện đầy đủ (Biên bản trận đấu, danh sách đăng kí các đội, đăng kí màu áo, ...)


    HƯỚNG DẪN
    VỀ THỦ TỤC QUYẾT TOÁN CÁC GIẢI BÓNG ĐÁ

    Đối với các giải Bóng đá do Liên đoàn Bóng đá NaUy hỗ trợ, các thủ tục quyết toán yêu cầu các loại chứng từ hóa đơn cụ thể cho các hoạt động như sau (Nếu bộ chứng từ thiếu một trong các chứng từ như yêu cầu NFF sẽ không quyết toán)
    Hỗ trợ tiền nước họp triển khai: BTC, Trọng tài
    Ký nhận hoặc hoá đơn
    2. Hỗ trợ tập luyện: (nếu có)
    Ký nhận hoặc hoá đơn + danh sách đội bóng
    3. Hỗ trợ đi lại: (nếu có)
    Ký nhận hoặc hoá đơn
    4. Hỗ trợ BTC:
    Ký nhận + QĐ thành lập BTC
    5. Hỗ trợ trọng tài:
    Ký nhận + QĐ thành lập Tổ TT + Photo biên bản trận đấu
    6. Hỗ trợ tổ y tế:
    Ký nhận
    7. Hỗ trợ trật tự, bảo vệ:
    Ký nhận
    8. Băng rôn, trang trí:
    Hoá đơn + ký nhận
    9. Cờ giải, cờ lưu niệm:
    Hoá đơn
    10. Giải thưởng:
    Ký nhận + QĐ khen thưởng (nếu có hiện vật kèm hoá đơn)
    11. Hỗ trtợ phục vụ giải: (nếu có)
    Ký nhận
    12. Truyền hình, báo đài:
    Ký nhận
    13. Nước uống trên sân:
    Hoá đơn
    14. Chuẩn bị sân bãi:
    Hoá đơn + ký nhận
    15. Họp tổng kết giải: (nếu có)
    Hoá đơn



    Khung ng©n s¸ch
    cho c¸c gi¶i bãng ®¸
    Trọng tài:
    Cấp trường: 10.000đ/trận/trọng tài.
    Cấp cụm: 15.000đ/trận/trọng tài.
    Cấp huyện: 20.000đ/trận/trọng tài.
    Cấp trường và cụm: 2 trọng tài
    Cấp huyện : 3 trọng tài
    2. Ban tổ chức:
    Cấp trường: 20.000đ/người/ngày.
    Cấp cụm: 30.000đ/người/ngày.
    Cấp huyện: 40.000đ/người/ngày.
    Cấp trường và cụm: 3 người
    Cấp huyện : 5 người

    3. Y tế: 1 người cả 3 cấp
    Cấp trường và cụm: 30.000đ/người/ngày.
    Cấp huyện: 50.000đ/người/ngày
    4. Bảo vệ: Trường+cụm: 1 người, huyện: 2 người
    Cấp trường và cụm: 30.000đ/người/ngày.
    Cấp huyện: 50.000đ/người/ngày

    5. Giải thưởng: (Tương ứng với 3 cấp thường)
    Giải Nhất: 80.000đ - 120.000đ - 200.000đ
    Giải nhì: 60.000đ - 100.000đ - 180.000đ
    Giải ba: 50.000đ - 80.000đ - 150.000đ
    Giải KK: 40.000đ - 60.000đ - 100.000đ
    6. Các giải phụ:
    Cầu thủ xuất sắc
    Thủ môn xuất sắc
    Vua phá lưới
    Mỗi giải 70.000đ và chỉ áp dụng cho cấp huyện
    TỔNG KẾT CÁC NỘI DUNG CHÍNH CỦA HỘI THẢO
    Quy trình thành lập CLB
    Quy trình tổ chức các hoạt động tại các CLB
    Các hướng dẫn và thông tin khác.
    Các nội dung khác:
    - ...........
    - ...........
     
    Gửi ý kiến