Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ON TAP LY 9 (HKII)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Đức Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:15' 22-04-2010
    Dung lượng: 59.0 KB
    Số lượt tải: 186
    Số lượt thích: 0 người

    ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HK II VẬT LÝ 9. ( 2009-2010)
    Giáo viên :Trần Đức Quang

    I . Lý thuyết
    Thế nào là dòng điện xoay chiều? Nêu các cách tạo ra dòng điện xoay chiều?
    Nêu cấu tạo và hoạt động của máy phát điện xoay chiều?
    Nêu cấu tạo và hoạt động của MBT?Tại sao không dùng dòng điện một chiều để chạy MBT?
    Trình bày thí nghiệm vận hành má biến thế?
    Biện pháp làm giảm hao phí địên năng do toả nhiệt trên đường dây tải điện? Biện pháp nào tốt hơn? Vì sao?
    Thế nào là hiện tượng khúc xạ ánh sáng?
    Nêu kết luận về hiện tượng khúc xạ ánh sáng khi tia sáng truyền từ không khí sang nước? Và ngựơc lại?
    Chiếu một tia sáng từ không khí vào nước, chếch 300 so với mặt nước.
    Có hiện tượng gì xảy ra với tia sáng khi truyền qua mặt nước hiện tượng đó gọi là hiện tượng gì?
    Góc tới bằng bao nhiêu độ? Góc tới nhỏ hơn hay lớn hơn 600 ?
    Nêu đặc điểm của TKHT? Các khái niệm: trục chính; quang tâm; tiêu điểm; tiêu cự của TKHT?
    Nêu đặc điểm của TKPK? Các khái niệm: trục chính; quang tâm; tiêu điểm; tiêu cự của TKPK?
    Nêu đặc điểm của ảnh tạo bởi TKHT?
    Nêu đặc điểm của ảnh tạo bởi TKPK? So sánh đặc điểm của ảnh ảo tạo bởi TKHT và TKPK?
    Trình bày thí nghiệm đo tiêu cự của TKHT?
    Nêu cách dựng ảnh của 1 vật AB qua các loại TK, ABvới trục chính A
    Kính lúp là gì? Kính lúp dùng để làm gì? Cách quan sát 1 vật qua kính lúp?
    Nêu cấu tạo của máy ảnh? Đặc điểm của ảnh trên phim?
    Nêu cấu tạo của Mắt? So sánh sự giống và khác nhau giữa mắt và máy ảnh?
    Thế nào là điểm cực cận; Khoảng cực cận; Điểm cực viễn; Khoảng cực viễn của mắt? Mắt chỉ nhìn rõ vật đặt trong khoảng nào?
    Nêu đặc điểm của mắt cận và cách khắc phục tật cận thị?
    Nêu đặc điểm của mắt lão và cách khắc phục tật mắt lão?
    Kính lúp là gì? Nêu cách quan sát một vật qua kính lúp?
    Có thể phân tích một chùm ánh sáng trắng bằng những cách nào? Aùnh sáng trắng có thể phân tích ra những ánh sáng màu nào?
    Thế nào là trộn các ánh sáng màu với nhau? Trộn những ánh sáng màu nào với nhau để được ánh sáng trắng?
    Nêu kết luận về khả năng tán xạ ánh sáng màu của các vật?
    Aùnh sáng có tác dụng gi? Lấy ví dụ minh hoạ cho từng tác dụng đó?
    Phát biểu định luật bảo toàn năng lượng? Lấy ví dụ?
    II . Bài tập:
    Bài 1: Cuộn sơ cấp của một MBT có 4000 vòng, cuộn thứ cấp có 12000 vòng đặt ở một
    đầu đường dây tải điện để truyền đi một công suất điện là 12 000kW. Biết hiệu điện
    HĐT ở hai đầu cuộn thứ cấp là 120kV.
    Máy đó là máy tăng thế hay máy hạ thế?
    Tính hiệu điện thế đặt vào hai đầu cuộn sơ cấp?
    Biết điện trở của toàn bộ đường dây là 200(. Tính công suất hao phí do tỏa nhiệt trên đường dây?
    Muốn công suất hao phí giảm còn bằng ½ thì phải tăng HĐT lên bao nhiêu ?
    Bài 2: Một vật AB có độ cao h = 2cm đặt vuông góc với trục chính của một TKHT tiêu cự f = 12cm và cách TK một khoảng d = 2f.
    Dựng ảnh A’B’ của AB tạo bởi TK đã cho.
    Tính chiều cao h’ của ảnh và khoảng cách d’ từ ảnh đến TK.
    Bài 3: Đặt vật sáng AB vuông góc với trục chính của TKHT có tiêu cự f = 20cm. Điểm A nằm trên trục chính, cách TK một khoảng d = 15cm.
    Ảnh của AB qua TKHT có đặc điểm gì?
    Tính khoảng cách từ ảnh đến vật và độ cao của vật.Biết độ cao của ảnh là h’= 8cm.
    Bài 4. Một vật sáng AB có dạng mũi tên được đặt vuông góc với trục chính của một TKHT, cách TK 12cm, A nằm trên trục chính. TK có tiêu cự f = 9cm. Vật AB cao 1cm.
    Vẽ ảnh của vật AB theo đúng tỉ lệ.
    Dựa vào hình vẽ hãy tính xem ảnh cao gấp bao nhiêu lần vật.
    Bài 5: Một vật sáng AB có dạng mũi tên được đặt vuông góc với trục chính của một TKPK, cách TK 12cm, A nằm trên trục chính. TK có tiêu cự f = 9cm. Vật AB cao 1cm.
    Vẽ ảnh của vật AB theo đúng tỉ lệ.
    Dựa vào hình vẽ hãy tính xem ảnh cao gấp bao nhiêu lần vật.
    Bài 6: Một cột điện cao 6m khi đặt cách máy ảnh 4m thì cho ảnh có
     
    Gửi ý kiến