Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Một số chuyên đề tập huấn

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đức Minh
    Ngày gửi: 09h:53' 09-11-2011
    Dung lượng: 13.2 MB
    Số lượt tải: 20
    Số lượt thích: 0 người
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    1
    CHỈ ĐẠO CHIẾN LƯỢC
    ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    2
    CHỈ ĐẠO CHIẾN LƯỢC ĐG KQHT
    Mục đích:
    Hiểu biết về ĐG KQHT; về kĩ năng chỉ đạo, quản lí công tác ĐG KQHT
    Biết cách áp dụng PPĐG đã qui định trong chương trình giáo dục THPT
    Cách thức hỗ trợ giáo viên áp dụng PPĐG mới trong quá trình dạy học
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    3
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    4
    I. NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN BIẾT VỀ ĐG
    1.1 Một số khái niệm
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    5
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    6
    LỰA
    CHỌN
    TIÊU
    CHÍ
    ĐÁNH
    GIÁ
    BIÊN
    SOẠN
    ĐỀ
    KIỂM
    TRA
    - HS
    LÀM
    BÀI
    - GV CHẤM
    ĐIỂM
    XỬ LÍ KẾT QUẢ
    1) Đánh giá KQHT của HS
    HS A: 2 điểm; HS B: 7 điểm
    Tỉ lệ % loại: K, Y, TB, K, G
    HS A: đạt, không đạt TC nào
    HS B: đạt, không đạt TC nào
    2) Đánh giá chất lượng ĐKT:
    Độ khó
    Độ phân biệt
    Độ tin cậy
    Điều chỉnh câu hỏi của ĐKT
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    7
    Hoạt động 1:
    1. Theo Ông/bà, kiểm tra thuộc giai đoạn nào trong ĐG?
    2. Theo Ông/bà mỗi tình huống sau nên sử dụng loại hình đánh giá nào?
    Tuyển chọn học sinh vào trường chuyên, lớp chọn
    Khảo sát chất lượng đầu vào
    Đánh giá kết quả học tập trong quá trình giáo dục
    Đánh giá kết quả học tập đầu ra cuối năm, cuối cấp
    Tuyển sinh vào Cao đẳng, đại học
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    8
    II. CHỈ ĐẠO VIỆC LẬP KH ĐÁNH GIÁ
    2.1 Lập khung đánh giá, lập kế hoạch đánh giá kết quả học tập của học sinh (tr93)
    2.2 Thành lập nhóm cán bộ, giáo viên tư vấn cho ông/bà;
    2.3 Hướng dẫn GV lập kế hoạch đánh giá KQHT môn học
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    9
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    10
    KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ CỦA CƠ SỞ
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    11
    Hoạt động 2:
    a) Ở địa phương, Ông/Bà có lập KHĐG không? Nếu có thường lập vào thời điểm nào? Nếu không, KHĐG được tích hợp vào KHGD chung của nhà trường như thế nào?
    b) Với tư cách là hiệu trưởng, ông/bà sẽ tập trung chủ yếu vào những chiến lược đánh giá nào để thực hiện chủ trương “Hai không” của Bộ GDĐT?
    c) Nếu thực hiện đúng chủ trương “Hai không” của Bộ GDĐT, kết quả chất lượng cuối năm của trường thấp thì ông/bà sẽ lập kế hoạch ở năm học tiếp theo như thế nào?
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    12
    III. CHỈ ĐẠO VIỆC THỰC HIỆN KHĐG
    3.1 Chuẩn bị (tr.97)
    a) Tìm hiểu chương trình Giáo dục
    b) Các yêu cầu, tiêu chí biên soạn đề kiểm tra
    3.2 Chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch đánh giá (tr.101)
    a) Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về đánh giá kết quả học tập: chuẩn kiến thức, kĩ năng cần đánh giá; kĩ thuật biên soạn câu hỏi, kĩ thuật thiết kế ma trận đề kiểm tra; đo lường việc đạt chuẩn; Rubric;…
    b) Dõi theo tiến bộ của mỗi giáo viên, học sinh
    c) Đôn đốc và khuyến khích giáo viên thực hiện bản kế hoạch đánh giá cá nhân
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    13
    Hoạt động 3:
    Làm thế nào mà đảm bảo vừa đo được mức độ đạt chuẩn KT-KN quy định, vừa đảm bảo phân hoá trình độ nhận thức của HS?
    Tại lớp chọn của trường:
    Nếu đề kiểm tra được thiết kế đáp ứng đúng yêu cầu của chuẩn KT-KN thì đa số học sinh sẽ đạt điểm giỏi. Điều này nếu lặp lại nhiều lần thì học sinh sẽ chủ quan, không cố gắng vươn lên trong học tập nữa.
    Nếu đề kiểm tra được thiết kế phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh, tức là khó hơn yêu cầu của chuẩn KT-KN, thì sẽ kích thích các em vươn lên trong học tập. Tuy nhiên, các em sẽ bị thiệt thòi về điểm so với các lớp khác chỉ kiểm tra đúng yêu cầu của chuẩn KT-KN.
    Ông/Bà sẽ xử lí thế nào trong trường hợp này?
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    14
    IV. GIÁM SÁT, ĐIỀU CHỈNH KHĐG
    4.1 Giám sát từng bước thực hiện kế hoạch đánh giá
    a) Thành lập bộ phận giám sát
    b) Xác định hoạt động ĐG trọng tâm cần thực hiện đúng tiến độ
    c) Bộ phận giám sát phát hiện những khiếm khuyết, sai sót của KH
    4.2 Chỉ đạo điều chỉnh kế hoạch đã lập
    a) Ra quyết định thay đổi, điều chỉnh một phần kế hoạch,
    b) Ra quyết định cải tiến phương pháp, quy trình đánh giá
    11/9/2011
    TS.Nguyễn Thị Lan Phương
    15
    Hoạt động 4:
    Xin hãy nêu những kinh nghiệm của ông/bà khi giám sát, điều chỉnh kế hoạch đánh giá
    Những vấn đề nào giáo viên cần sự hỗ trợ của ông/bà sau khoá học này?
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓