Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Làm quen nhóm chữ b, d, đ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đức Minh
    Ngày gửi: 09h:45' 23-03-2012
    Dung lượng: 5.0 MB
    Số lượt tải: 44
    Số lượt thích: 0 người
    BẢN THUYẾT MINH TÓM TẮT VỀ VIỆC SỬ DỤNG PHẦN MỀM POWERPOINT

    Người thực hiện:Nguyễn Thị Thiên Phương
    Đơn vị: Trường MN Bình Minh
    -----***-----
    - Việc sử dụng phần mềm Microsoft PowerPoint giúp trẻ hiểu được kiến thức của bài giảng một cách tích cực và hiệu quả hơn thông qua nội dung, cách trình bày bài giảng và các hiệu ứng đối với từng đối tượng trên từng slide.
    - Các bước để trình bày bài giảng:
    * Bước 1: Thiết kế bài giảng
    + Có 33 slide tham gia trình bày bài giảng.
    + Mỗi slide chứa một hoặc nhiều hình ảnh, âm thanh về các con vật nuôi trong gia đình.
    * Bước 2: Xây dựng bài giảng tổng quát:
    + Chọn bố cục cho từng nội dung cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu đối với trẻ.
    + Các nội dung sẽ xuất hiện thống nhất trên các slide.
    * Bước 3: Làm việc với từng slide:
    + Cung cấp và bố trí nội dung cần thiết trên slide.
    + Tạo dạng, sắp xếp thứ tự các đối tượng.
    + Thiết lấp các hiệu ứng trình diễn.
    * Bước 4: Trình diễn bài giảng:
    + Dùng mouse hoặc bàn phím để điều khiển tiến trình tự động.
    

















    GIÁO ÁN
    Hoạt động: LÀM QUEN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
    Đề tài: CÁC CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
    Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
    Độ tuổi: 5 - 6 TUỔI
    Người soạn: NGUYỄN THỊ THIÊN PHƯƠNG
    Đơn vị: TRƯỜNG MN BÌNH MINH - QUẢNG ĐIỀN

    I/ Mục đích, yêu cầu:
    1) Kiến thức:
    - Trẻ biết các con vật nuôi trong gia đình
    - Biết tên, đặc diểm, nơi sống của các con vật: Gà - vịt - mèo - lợn
    - Biết lợi ích của các con vật.
    2) Kỹ năng:
    - Hình thành và phát triển ở trẻ kỹ năng phân tích, kỹ năng so sánh.
    - Hình thành và phát triển kỹ năng thảo luận và làm việc theo nhóm.
    - Hình thành và phát triển kỹ năng phân nhóm theo đặc điểm ở trẻ.
    - Hình thành và phát triển ở trẻ kỹ năng giải câu đố, nghe và phán đoán âm thanh.
    3) Thái độ:
    - Trẻ hứng thú hoạt động, khám phá.
    - Biết yêu quý, chăm sóc các con vật nuôi.
    II/ Chuẩn bị:
    * Của giáo viên:
    - Đĩa CD - ROM chứa phần mềm powerpoint , computer, máy chiếu, loa.
    - Bịch sữa tươi.
    * Của trẻ:
    - Kiến thức về các con vật nuôi trong gia đình.
    - Kiến thức cơ bản về máy tính (nhấp chuột).
    - 4 con vật: Gà - vịt - mèo - lợn.
    - 4 chiếc túi.
    - Xắc xô
    III/ Tiến hành hoạt động

    HƯỚNG DẪN CỦA CÔ
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
    
    



















    Kế hoạch giảng dạy chỉ ra chỗ nào cần ứng dụng CNTT
    
    Slide 2











    slide 3 - 14





    slide 15- 17
    slide 18



    slide 19





    slide 20
    slide 21





    Slide 22- 23


    Slide 24


    Slide 25

    Slide 26- 27




    Slide 28- 32
    * Hoạt động 1: Ổn định
    - Cả lớp cùng cô hát bài: “Vì sao con mèo rửa mặt”
    - Cô gợi hỏi trẻ về con vật trong bài hát.

    - Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

    * Hoạt động 2: Cho trẻ nhận biết, phân biệt
    (Cô chia trẻ thành 4 nhóm với 4 chiếc túi đựng 4 con vật (gà - vịt - mèo - lợn). Các nhóm có nhiệm vụ quan sát con vật của tổ mình, thảo luận tên, đặc điểm, nơi sống, thức ăn, cách sinh sản... và trả lời cho cô đó là con vật gì? Nêu đặc điểm của từng con vật đó.
    - Khi trẻ nói tên con vật gì cô liền giới thiệu tranh ảnh về con vật đó qua trình chiếu power point. Có thể bổ sung một số đặc điểm mà trẻ không nhắc đến: như thuộc nhóm gia súc hay gia cầm, vòng tuần hoàn, lông vũ, lông mao...
    ( Mở rộng: Cho trẻ quan sát hộp sữa tươi, gợi hỏi trẻ hộp sữa được làm từ sữa của con vật nào?
    - Đặt các câu hỏi về con bò cho trẻ trả lời. (Trình chiếu các hình ảnh liên quan đến con bò)
    ( Đố trẻ: Cùng họ nhà vịt
    Cái cổ cao cao.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓