Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án tập làm văn 2 cả năm

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tự làm
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:18' 20-07-2009
    Dung lượng: 599.5 KB
    Số lượt tải: 160
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : / / 200 TUẦN 1
    Ngày dạy : / / 200 *****
    KẾ HOẠCH BÀI HỌC
    MÔN : TẬP LÀM VĂN
    BÀI 1 : TỰ GIỚI THIỆU-CÂU VÀ BÀI

    I. MỤC TIÊU :
    -Nghe và trả lời đúng 1 số câu hỏi về bản thân .
    -Nghe nói lại những đều nghe thấy về bạn trong lớp.
    -Bước đầu biết kể 1 mẫu chuyện ngắn theo tranh.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    GV : Tranh minh họa, phiếu bài tập.
    HS : xem trước bài, VBT.
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    1.Khởi động : (1 phút) Hát
    2.Kiểm bài cũ : (4 phút)
    - Kiểm tra dụng cụ học tập của hs.
    - GV nhận xét.
    3.Bài mới:
    a) Giới thiệu bài: “Tự giới thiệu-Câu và bài”
    b) Các hoạt động dạy học :

    TL
    HOẠT ĐỘNG DẠY
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    
    15 ph









    10 ph
    *Hoạt động 1: HD làm bài tập 1,2.
    Mục tiêu: Nghe và trả lời đúng 1 số câu hỏi về bản thân, những điều em biết về bạn.
    Bài tập 1 : Đính câu hỏi
    -GV gợi ý.
    Bài tập 2 : Cho hs đọc yêu cầu
    -Y/C hs nói lại những điều biết về motä bạn nào đó.
    -Nhận xét.
    *Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm BT3
    Mục tiêu : Quan sát kể lại nội dung của từng tranh.
    Bài tập 3 : GV đính tranh.
    -GV gợi ý nội dung từng bức tranh.
    -Y/C hs kể toàn bộ câu chuyện.

    -Chấm chữa bài.
    



    -Hs đọc đề.
    -Hs trả lời.
    -Hs đọc.

    -Hs nêu cá nhân.




    -Hs quan sát, nêu yêu cầu BT.

    -Trao đổi nhóm đôi.
    -Đại diện nhóm kể trước lớp.
    -Cả lớp làm vào VBT
    
     4.Củng cố : (4 phút)
    -Cho hs kể lại toàn bộ câu chuyện theo nội dung tranh ở bài tập 3.
    -GV nhận xét.
    IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
    - Nhận xét – xem lại bài.
    - Rút kinh nghiệm .
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
































    Ngày soạn : / / 200 TUẦN 2
    Ngày dạy : / / 200 *****
    KẾ HOẠCH BÀI HỌC
    MÔN : TẬP LÀM VĂN
    BÀI 2 : CHÀO HỎI -TỰ GIỚI THIỆU

    I. MỤC TIÊU :
    -Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu.
    -Nghe và nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp.
    -Viết được 1 bản tự thuật ngắn.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    GV : Tranh minh họa BT2.
    HS : xem trước bài, VBT.
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    1.Khởi động : (1 phút) Hát
    2.Kiểm bài cũ : (4 phút)
    - Cho hs nêu lại nội dung của toàn bộ câu chuyện ở BT3, tuần 1.
    - GV nhận xét ghi điểm.
    3.Bài mới:
    a) Giới thiệu bài : “Chào hỏi-Tự giơiù thiệu”
    b) Các hoạt động dạy học :

    TL
    HOẠT ĐỘNG DẠY
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    
    15 ph









    10 ph
    *Hoạt động 1: HD làm bài tập 1,2.
    Mục tiêu: Nói lời đáp, lời giới thiệu, nhắc lại lời bạn theo tranh.
    Bài tập 1 : Nói lời của em
    -Y/C hs nói lời của em theo từng tình huống.
    Bài tập 2 : GV đính tranh

    -GV nêu gợi ý của từng bức tranh.
    -Nhận xét.
    *Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm BT3
    Mục tiêu : HS viết được bảng tự thuật theo mẫu.
    Bài tập 3 : Cho HS đọc yêu cầu.
    -Y/C hs đọc thầm bảng tự thuật mẫu.

    -Chấm chữa bài.
    


    -Hs đọc đề.

    -Hs nêu cá nhân.
    -Hs quan sát tranh, đọc yêu cầu.
    -Hs trao đổi, trả lời câu hỏi.




    -Hs nêu yêu cầu BT.
    -Hs đọc thầm, làm vào VBT.
    -Vài hs đọc lại bảng tự thuật.
    
     4.Củng cố : (
     
    Gửi ý kiến