Giáo án tập làm văn 2 cả năm

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: tự làm
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:18' 20-07-2009
Dung lượng: 599.5 KB
Số lượt tải: 160
Nguồn: tự làm
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:18' 20-07-2009
Dung lượng: 599.5 KB
Số lượt tải: 160
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 1
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TẬP LÀM VĂN
BÀI 1 : TỰ GIỚI THIỆU-CÂU VÀ BÀI
I. MỤC TIÊU :
-Nghe và trả lời đúng 1 số câu hỏi về bản thân .
-Nghe nói lại những đều nghe thấy về bạn trong lớp.
-Bước đầu biết kể 1 mẫu chuyện ngắn theo tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Tranh minh họa, phiếu bài tập.
HS : xem trước bài, VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (1 phút) Hát
2.Kiểm bài cũ : (4 phút)
- Kiểm tra dụng cụ học tập của hs.
- GV nhận xét.
3.Bài mới:
a) Giới thiệu bài: “Tự giới thiệu-Câu và bài”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15 ph
10 ph
*Hoạt động 1: HD làm bài tập 1,2.
Mục tiêu: Nghe và trả lời đúng 1 số câu hỏi về bản thân, những điều em biết về bạn.
Bài tập 1 : Đính câu hỏi
-GV gợi ý.
Bài tập 2 : Cho hs đọc yêu cầu
-Y/C hs nói lại những điều biết về motä bạn nào đó.
-Nhận xét.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm BT3
Mục tiêu : Quan sát kể lại nội dung của từng tranh.
Bài tập 3 : GV đính tranh.
-GV gợi ý nội dung từng bức tranh.
-Y/C hs kể toàn bộ câu chuyện.
-Chấm chữa bài.
-Hs đọc đề.
-Hs trả lời.
-Hs đọc.
-Hs nêu cá nhân.
-Hs quan sát, nêu yêu cầu BT.
-Trao đổi nhóm đôi.
-Đại diện nhóm kể trước lớp.
-Cả lớp làm vào VBT
4.Củng cố : (4 phút)
-Cho hs kể lại toàn bộ câu chuyện theo nội dung tranh ở bài tập 3.
-GV nhận xét.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Nhận xét – xem lại bài.
- Rút kinh nghiệm .
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 2
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TẬP LÀM VĂN
BÀI 2 : CHÀO HỎI -TỰ GIỚI THIỆU
I. MỤC TIÊU :
-Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu.
-Nghe và nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp.
-Viết được 1 bản tự thuật ngắn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Tranh minh họa BT2.
HS : xem trước bài, VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (1 phút) Hát
2.Kiểm bài cũ : (4 phút)
- Cho hs nêu lại nội dung của toàn bộ câu chuyện ở BT3, tuần 1.
- GV nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới:
a) Giới thiệu bài : “Chào hỏi-Tự giơiù thiệu”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15 ph
10 ph
*Hoạt động 1: HD làm bài tập 1,2.
Mục tiêu: Nói lời đáp, lời giới thiệu, nhắc lại lời bạn theo tranh.
Bài tập 1 : Nói lời của em
-Y/C hs nói lời của em theo từng tình huống.
Bài tập 2 : GV đính tranh
-GV nêu gợi ý của từng bức tranh.
-Nhận xét.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm BT3
Mục tiêu : HS viết được bảng tự thuật theo mẫu.
Bài tập 3 : Cho HS đọc yêu cầu.
-Y/C hs đọc thầm bảng tự thuật mẫu.
-Chấm chữa bài.
-Hs đọc đề.
-Hs nêu cá nhân.
-Hs quan sát tranh, đọc yêu cầu.
-Hs trao đổi, trả lời câu hỏi.
-Hs nêu yêu cầu BT.
-Hs đọc thầm, làm vào VBT.
-Vài hs đọc lại bảng tự thuật.
4.Củng cố : (
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TẬP LÀM VĂN
BÀI 1 : TỰ GIỚI THIỆU-CÂU VÀ BÀI
I. MỤC TIÊU :
-Nghe và trả lời đúng 1 số câu hỏi về bản thân .
-Nghe nói lại những đều nghe thấy về bạn trong lớp.
-Bước đầu biết kể 1 mẫu chuyện ngắn theo tranh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Tranh minh họa, phiếu bài tập.
HS : xem trước bài, VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (1 phút) Hát
2.Kiểm bài cũ : (4 phút)
- Kiểm tra dụng cụ học tập của hs.
- GV nhận xét.
3.Bài mới:
a) Giới thiệu bài: “Tự giới thiệu-Câu và bài”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15 ph
10 ph
*Hoạt động 1: HD làm bài tập 1,2.
Mục tiêu: Nghe và trả lời đúng 1 số câu hỏi về bản thân, những điều em biết về bạn.
Bài tập 1 : Đính câu hỏi
-GV gợi ý.
Bài tập 2 : Cho hs đọc yêu cầu
-Y/C hs nói lại những điều biết về motä bạn nào đó.
-Nhận xét.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm BT3
Mục tiêu : Quan sát kể lại nội dung của từng tranh.
Bài tập 3 : GV đính tranh.
-GV gợi ý nội dung từng bức tranh.
-Y/C hs kể toàn bộ câu chuyện.
-Chấm chữa bài.
-Hs đọc đề.
-Hs trả lời.
-Hs đọc.
-Hs nêu cá nhân.
-Hs quan sát, nêu yêu cầu BT.
-Trao đổi nhóm đôi.
-Đại diện nhóm kể trước lớp.
-Cả lớp làm vào VBT
4.Củng cố : (4 phút)
-Cho hs kể lại toàn bộ câu chuyện theo nội dung tranh ở bài tập 3.
-GV nhận xét.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Nhận xét – xem lại bài.
- Rút kinh nghiệm .
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 2
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TẬP LÀM VĂN
BÀI 2 : CHÀO HỎI -TỰ GIỚI THIỆU
I. MỤC TIÊU :
-Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu.
-Nghe và nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp.
-Viết được 1 bản tự thuật ngắn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Tranh minh họa BT2.
HS : xem trước bài, VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : (1 phút) Hát
2.Kiểm bài cũ : (4 phút)
- Cho hs nêu lại nội dung của toàn bộ câu chuyện ở BT3, tuần 1.
- GV nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới:
a) Giới thiệu bài : “Chào hỏi-Tự giơiù thiệu”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15 ph
10 ph
*Hoạt động 1: HD làm bài tập 1,2.
Mục tiêu: Nói lời đáp, lời giới thiệu, nhắc lại lời bạn theo tranh.
Bài tập 1 : Nói lời của em
-Y/C hs nói lời của em theo từng tình huống.
Bài tập 2 : GV đính tranh
-GV nêu gợi ý của từng bức tranh.
-Nhận xét.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm BT3
Mục tiêu : HS viết được bảng tự thuật theo mẫu.
Bài tập 3 : Cho HS đọc yêu cầu.
-Y/C hs đọc thầm bảng tự thuật mẫu.
-Chấm chữa bài.
-Hs đọc đề.
-Hs nêu cá nhân.
-Hs quan sát tranh, đọc yêu cầu.
-Hs trao đổi, trả lời câu hỏi.
-Hs nêu yêu cầu BT.
-Hs đọc thầm, làm vào VBT.
-Vài hs đọc lại bảng tự thuật.
4.Củng cố : (