Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN LỚP 5-TUẦN 17-CKTKN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:47' 30-11-2009
    Dung lượng: 36.3 KB
    Số lượt tải: 151
    Số lượt thích: 0 người
    Tập đọc
    NGU CÔNG XÃ TRỊNH TƯỜNG
    I. MỤC TIÊU:
    1. KT: Hiểu ý nghĩa bài văn: Ca ngợi ông Lìn cần cù, sáng tạo dám thay đổi tập quán canh tác cả một vùng, làm thay đổi cuộc sống của cả thôn.
    2. KN: Biết đọc diễn cảm bài văn.
    3. TĐ: Khâm phục sự quyết tâm, vượt khó của ông Lìn.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:- Tranh minh họa ở SGK.- Tranh cây thảo quả.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    3-4’

    1’

    9-10’








    11-12’














    9-10’






    2’

    1’
    A. Kiểm tra : "Thầy cúng đi bệnh viện"
    - Nhận xét.
    B. Bài mới:
    1. Giới thiệu bài
    2. Đọc và tìm hiểu bài:
    a/ Luyện đọc
    - Gọi HS đọc toàn bài
    - Phân đọc: 3 đoạn
    - HS đọc tiếp nối đoạn
    - Luyện đọc từ khó: ngoằn ngoèo, Phàn Phù Lìn, Phàn Ngan...

    - giải nghĩa từ: tập quán, canh tác

    - GV đọc mẫu bài
    b/ Tìm hiểu bài
    - Ông Lìn đã làm thế nào để đưa được nước về thôn?
    - Nhờ có mương nước, tập quán canh tác và cuộc sống ở thôn Phìn Ngan đã đổi thay như thế nào?
    - Ông Lìn đã nghĩ ra cách gì để giữ rừng, bảo vệ dòng nước?

    - Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?


    - Nêu nội dung chính ? ( bảng phụ)



    c/ Đọc diễn cảm

    - Hướng dẫn cách đọc
    - Hướng dẫn đọc diễn cảm đoạn 1

    - Tổ chức thi đọc diễn cảm


    3. Củng cố
    - Yêu cầu HS nhắc lại ý nghĩa
    - Dặn dò: Học bài và chbị bài tiết sau: Ca dao về lao động sản xuất.
    - Nhận xét tiết học, biểu dương
    
    - 2HS đọc bài và trả lời câu hỏi




    -1 HS đọc

    - Ba HS đọc nối tiếp đoạn


    - HS đọc nối tiếp đoạn lần 2
    - HS luyện đọc theo cặp
    - 1-2 cặp đọc lại .

    - Đọc lướt phần 1 - trả lời
    - Lần mò cả tháng trong rừng ... cùng vợ con đào suối một năm ...
    - Đọc thầm phần 2 - trả lời: Không làm mương ... trồng lúa nước ...không còn nạ phá rừng ...không còn hộ đói.
    - HS đọc phần 3 - trả lời
    - Ông hướng dẫn bà con trồng cây thảo quả.
    - Ông Lìn đã chiến thắng đói nghèo, lạc hậu nhờ quyết tâm và tinh thân vượt khó ...
    - HS nêu: Ca ngợi ông Lìn cần cù, sáng tạo dám thay đổi tập quán canh tác cả một vùng, làm thay đổi cuộc sống của cả thôn.

    - Ba em đọc tiếp nối bài

    - HS theo dõi
    - Luyện đọc theo cặp
    - HS đọc diễn cảm đoạn 1
    - Lớp nhận xét, bình chọn bạn đọc hay nhất

    - 2-3 HS nhắc lại
    -Th.dõi, thực hiện
    -Th.dõi, biểu dương
    
    
    BỔ SUNG: .........................................................................................................................
    ..............................................................................................................................................
    Toán :
    LUYỆN TẬP CHUNG
    I. MỤC TIÊU:
    1. KT: Luyện tập về các phép tính với số thập phân
    2. KN: Biết thực hiện các phép tính với số thập phân. Rèn luyện kĩ năng giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
    3. TĐ: Tích cực , cẩn thận, chính xác.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:Bảng phụ
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    1’

    8-9’




    7-8’




    8-9’










    7-8’

    1-2’
    1. Giới thiệu bài
    2. Luyện tập
    Bài 1: Tính.

    Gọi HS nêu kết quả



    Bài 2
    - Gọi hai em lên làm
    - GV chữa bài



    Bài 3: Tóm tắt:
    - Cuối năm 2000: 15 265 người
    - Cuối năm 2001: 15 875 người.
    a/ 2000 – 2001 tăng: .... %
    b/ 2001 – 2002 tăng: ....%
    2001 có: .... người?
    Hướng dẫn HS giải theo các bước





    * Bài 4 (HS khá, giỏi )

    Gọi HS nêu kết quả
    - Dặn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓