Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN LỚP 5-TUẦN 16-CKTKN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:32' 24-11-2009
    Dung lượng: 33.9 KB
    Số lượt tải: 204
    Số lượt thích: 0 người

    Tập đọc : THẦY THUỐC NHƯ MẸ HIỀN
    (Trần Phương Hạnh)
    I. MỤC TIÊU:
    1.KT: - Hiểu ý nghĩa bài văn: Ca ngợi tài năng, tấm lòng nhân hậu và nhân cách cao thượng của Hải Thượng Lãn Ông.
    2. KN: Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi.
    3. TĐ : Khâm phục khí phách và nhân cách cao thượng của Hải Thượng Lãn Ông.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    Tranh minh họa ở SGK
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    2-3’

    1’


    9-10’








    11-12’











    9-10’





    1-2’
    A. Kiểm tra : Bài :Về ngôi nhà đang xây
    - Nhận xét – ghi điểm
    B. Bài mới:
    1. Giới thiệu bài
    - Cho HS quan sát tranh
    2. Đọc và tìm hiểu bài:
    a/ Luyện đọc
    - Gọi HS đọc toàn bài.
    - Phân đoạn: 3 đoạn
    - Luyện từ khó: mụn mủ, Hải Thượng Lãn Ông, nồng nặc ...
    - Giảng từ: Lãng Ông, danh lợi, bệnh đậu, tái phát, ngự y.


    - GV đọc diễn cảm bài văn.
    b/ Tìm hiểu bài
    - Tìm những chi tiết nói lên lòng nhân ái của Lãn Ông trong việc chữa bệnh cho con người thuyền chài.
    - Điều gì thể hiện lòng nhân ái của Lãn Ông trong việc ông chữa bệnh cho người phụ nữ?
    - Vì sao có thể nói Lãn Ông là con người không màng danh lợi?
    - Em hiểu nội dung hai câu thơ cuối bài như thế nào?
    - Bài văn cho em biết điều gì?
    - GV ghi nội dung chính của bài
    c/ Đọc diễn cảm
    - Gọi HS đọc toàn bài
    - Hướng dẫn đọc diễn cảm đoạn 2.

    - Tổ chức thi đọc diễn cảm
    - GV nhận xét.
    3. Củng cố : Nêu nội dung chính của bài
    - Dặn dò : Về nhà xem lại bài
    Ch bị bài : Thầy cúng đi bệnh viện.
    -- Nhận xét tiết học, biểu dương
    - 2HS đọc bài và trả lời câu hỏi



    - HS quan sát và nêu nội dung tranh

    - 1 em khá đọc toàn bài

    - HS đọc tiếp nối theo đoạn lần 1

    - HS đọc tiếp nối theo đoạn lần 2

    - Luyện đọc theo cặp
    - 1- 2 cặp đọc lại
    - Lớp nhận xét


    - Ông tự tìm đến thăm, tận tụy chăm sóc người bệnh suốt cả tháng trời ... không lấy tiền mà còn cho gạo, củi ...
    - HS trả lời


    - Ông được tiến cử vào chức ngự y nhưng đã khéo léo chối từ.
    - Lãn Ông không màng công danh, chỉ chăm làm việc nghĩa.
    - HS trả lời


    - Ba em đọc tiếp nối
    - Lớp theo dõi, tìm cách đọc hay
    - Luyện đọc theo cặp
    - HS thi đọc diễn cảm
    - Lớp nhận xét, bình chọn.


    -Th.dõi, thực hiện
    -Th.dõi, biểu dương
    
    BỔ SUNG: ..........................................................................................................................
    .............................................................................................................................................

    Đạo đức
    HỢP TÁC VỚI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH
    I. Mục tiêu:
    1. KT: Nêu được một số biểu hiện về hợp tác với bạn bè trong học tập, làm việc và vui chơi. Biết được hợp tác với mọi người trong công việc chung sẽ nâng cao được hiệu quả công việc, tăng niềm vui và tình cảm gắn bó giữa người với người.
    2. KN: Có kĩ năng hợp tác với bạn bè trong các hoạt động của lớp của trương.
    3. TĐ: Mong muốn, sẵn sàng hợp tác với bạn bè, thầy giáo, cô giáo và mọi người trong công việc của lớp, của trường, của gia đình, của cộng đồng.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phiếu học tập, thẻ màu
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    3-5’


    1’
    12-13’














    7-8’




    6-7’



    2’
    1’
    A. Kiểm tra : Tại sao những người phụ nữ là những người đáng kính trọng?
    - Nhận xét, biểu dương
    B. Bài mới:
    1. Giới thiệu bài
    2. HĐ 1 : Yêu cầu hs
    - H.dẫn quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
    - Em có nhận xét gì về cánh tổ chức
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓