Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN LỚP 5 -TUẦN 14 -CKTKN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:11' 06-11-2009
    Dung lượng: 37.3 KB
    Số lượt tải: 1253
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 14


    Tập đọc : Chuỗi ngọc lam
    (Phun- tơn O- xlơ)
    I. Mục tiêu:
    1. KT: Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.( trả lời được các CH 1, 2, 3)
    2. KN: - HS diễn cảm bài văn; biết phân biệt lời người kể và lời các nhân vật, thể hiện đúng tính cách của từng nhân vật.
    3. TĐ: Thực hiện lối sống đẹp như các nh.vật trong c/chuyện để cuộc đời tốt đẹp hơn.
    II. Đồ dùng dạy học:Tranh minh họa ở SGK
    III. Hoạt động dạy học:
    tg
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    3-4’

    1’


    9-10’










    11-12’











    9-10’





    1-2’

    A. Bài cũ : Trồng rừng ngập mặn
    - Nhận xét
    B. Bài mới:
    1. Giới thiệu bài
    - Giới thiệu tranh minh họa.
    2. Đọc và tìm hiểu bài
    a/ Luyện đọc
    - GV gọi 1 HS giỏi đọc bài
    Phân đoạn: 2 đoạn
    - Truyện có mấy nhân vật?

    Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
    Luyện từ khó: Pi-e, Nô-en, Gioan...

    - Giảng từ: trầm ngâm, Nô-en, giáo đường.

    - GV gọi một số HS đọc tiếp nối bài.
    - GV đọc bài.
    b/ Tìm hiểu bài:
    - Cô bé mua chuỗi ngọc lam để tặng ai? Em có đủ tiền mua chuỗi ngọc không? Chi tiết nào cho em biết điều đó?

    - Chị cô bé tìm gặp Pi-e để làm gì?


    - Vì sao Pi-e nói rằng em bé đã trả giá rất cao để mua chuỗi ngọc?
    - Em có suy nghĩ gì về các nhân vật trong câu chuyện này?
    - Nội dung chính? ( bảng phụ)
    c/ Luyện đọc diễn cảm:
    - Lưu ý HS giọng đọc của câu kể, câu cảm, câu hỏi ...
    - Luyện đọc diễn cảm đoạn 2.
    - Thi đọc diễn cảm bài văn.


    3. Củng cố - Nêu nội dung câu chuyện.
    - Dặn dò : Về nhà xem lại bài+ Ch bị bài sau
    - Nhận xét tiết học,biểu dương
    2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi



    - HS quan sát


    - 1 HS đọc

    - Ba nhân vật: Chú Pi- e, cô bé, chị cô bé.
    - HS đọc nối tiếp đoạn lần 1

    - HS đọc nối tiếp đoạn lần 2

    - HS luyện đọc theo nhóm đôi
    - Cả lớp theo dõi


    - Tặng chị nhân ngày lễ Nô- en... Cô bé không đủ tiền. Em mở khăn tay, đổ lên bàn một nắm xu...
    - ... có phải cô bé mua chuỗi ngọc ở tiệm Pi-e không. Có phải ngọc thật không? bao nhiêu tiền?
    - ... bằng tất cả số tiền em dành được.
    - Cả ba nhân vật đều nhân hậu, tốt bụng.
    - HS trả lời

    - HS luyện đọc phân vai


    - HS thi đọc diễn cảm theo vai
    - Lớp bình chọn bạn đọc hay
    - HS phân vai đọc
    - HS trả lời
    -Theo dõi, thực hiện
    -Theo dõi, biểu dương.

    
    
    Bổ SUNG: ..........................................................................................................................
    ..............................................................................................................................................
    Toán
    Chia một số tự nhiên cho một
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓