GIÁO ÁN LỚP 5 -TUẦN 14 -CKTKN

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:11' 06-11-2009
Dung lượng: 37.3 KB
Số lượt tải: 1253
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:11' 06-11-2009
Dung lượng: 37.3 KB
Số lượt tải: 1253
Số lượt thích:
0 người
Tuần 14
Tập đọc : Chuỗi ngọc lam
(Phun- tơn O- xlơ)
I. Mục tiêu:
1. KT: Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.( trả lời được các CH 1, 2, 3)
2. KN: - HS diễn cảm bài văn; biết phân biệt lời người kể và lời các nhân vật, thể hiện đúng tính cách của từng nhân vật.
3. TĐ: Thực hiện lối sống đẹp như các nh.vật trong c/chuyện để cuộc đời tốt đẹp hơn.
II. Đồ dùng dạy học:Tranh minh họa ở SGK
III. Hoạt động dạy học:
tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4’
1’
9-10’
11-12’
9-10’
1-2’
A. Bài cũ : Trồng rừng ngập mặn
- Nhận xét
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
- Giới thiệu tranh minh họa.
2. Đọc và tìm hiểu bài
a/ Luyện đọc
- GV gọi 1 HS giỏi đọc bài
Phân đoạn: 2 đoạn
- Truyện có mấy nhân vật?
Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
Luyện từ khó: Pi-e, Nô-en, Gioan...
- Giảng từ: trầm ngâm, Nô-en, giáo đường.
- GV gọi một số HS đọc tiếp nối bài.
- GV đọc bài.
b/ Tìm hiểu bài:
- Cô bé mua chuỗi ngọc lam để tặng ai? Em có đủ tiền mua chuỗi ngọc không? Chi tiết nào cho em biết điều đó?
- Chị cô bé tìm gặp Pi-e để làm gì?
- Vì sao Pi-e nói rằng em bé đã trả giá rất cao để mua chuỗi ngọc?
- Em có suy nghĩ gì về các nhân vật trong câu chuyện này?
- Nội dung chính? ( bảng phụ)
c/ Luyện đọc diễn cảm:
- Lưu ý HS giọng đọc của câu kể, câu cảm, câu hỏi ...
- Luyện đọc diễn cảm đoạn 2.
- Thi đọc diễn cảm bài văn.
3. Củng cố - Nêu nội dung câu chuyện.
- Dặn dò : Về nhà xem lại bài+ Ch bị bài sau
- Nhận xét tiết học,biểu dương
2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi
- HS quan sát
- 1 HS đọc
- Ba nhân vật: Chú Pi- e, cô bé, chị cô bé.
- HS đọc nối tiếp đoạn lần 1
- HS đọc nối tiếp đoạn lần 2
- HS luyện đọc theo nhóm đôi
- Cả lớp theo dõi
- Tặng chị nhân ngày lễ Nô- en... Cô bé không đủ tiền. Em mở khăn tay, đổ lên bàn một nắm xu...
- ... có phải cô bé mua chuỗi ngọc ở tiệm Pi-e không. Có phải ngọc thật không? bao nhiêu tiền?
- ... bằng tất cả số tiền em dành được.
- Cả ba nhân vật đều nhân hậu, tốt bụng.
- HS trả lời
- HS luyện đọc phân vai
- HS thi đọc diễn cảm theo vai
- Lớp bình chọn bạn đọc hay
- HS phân vai đọc
- HS trả lời
-Theo dõi, thực hiện
-Theo dõi, biểu dương.
Bổ SUNG: ..........................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Toán
Chia một số tự nhiên cho một
Tập đọc : Chuỗi ngọc lam
(Phun- tơn O- xlơ)
I. Mục tiêu:
1. KT: Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.( trả lời được các CH 1, 2, 3)
2. KN: - HS diễn cảm bài văn; biết phân biệt lời người kể và lời các nhân vật, thể hiện đúng tính cách của từng nhân vật.
3. TĐ: Thực hiện lối sống đẹp như các nh.vật trong c/chuyện để cuộc đời tốt đẹp hơn.
II. Đồ dùng dạy học:Tranh minh họa ở SGK
III. Hoạt động dạy học:
tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4’
1’
9-10’
11-12’
9-10’
1-2’
A. Bài cũ : Trồng rừng ngập mặn
- Nhận xét
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
- Giới thiệu tranh minh họa.
2. Đọc và tìm hiểu bài
a/ Luyện đọc
- GV gọi 1 HS giỏi đọc bài
Phân đoạn: 2 đoạn
- Truyện có mấy nhân vật?
Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
Luyện từ khó: Pi-e, Nô-en, Gioan...
- Giảng từ: trầm ngâm, Nô-en, giáo đường.
- GV gọi một số HS đọc tiếp nối bài.
- GV đọc bài.
b/ Tìm hiểu bài:
- Cô bé mua chuỗi ngọc lam để tặng ai? Em có đủ tiền mua chuỗi ngọc không? Chi tiết nào cho em biết điều đó?
- Chị cô bé tìm gặp Pi-e để làm gì?
- Vì sao Pi-e nói rằng em bé đã trả giá rất cao để mua chuỗi ngọc?
- Em có suy nghĩ gì về các nhân vật trong câu chuyện này?
- Nội dung chính? ( bảng phụ)
c/ Luyện đọc diễn cảm:
- Lưu ý HS giọng đọc của câu kể, câu cảm, câu hỏi ...
- Luyện đọc diễn cảm đoạn 2.
- Thi đọc diễn cảm bài văn.
3. Củng cố - Nêu nội dung câu chuyện.
- Dặn dò : Về nhà xem lại bài+ Ch bị bài sau
- Nhận xét tiết học,biểu dương
2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi
- HS quan sát
- 1 HS đọc
- Ba nhân vật: Chú Pi- e, cô bé, chị cô bé.
- HS đọc nối tiếp đoạn lần 1
- HS đọc nối tiếp đoạn lần 2
- HS luyện đọc theo nhóm đôi
- Cả lớp theo dõi
- Tặng chị nhân ngày lễ Nô- en... Cô bé không đủ tiền. Em mở khăn tay, đổ lên bàn một nắm xu...
- ... có phải cô bé mua chuỗi ngọc ở tiệm Pi-e không. Có phải ngọc thật không? bao nhiêu tiền?
- ... bằng tất cả số tiền em dành được.
- Cả ba nhân vật đều nhân hậu, tốt bụng.
- HS trả lời
- HS luyện đọc phân vai
- HS thi đọc diễn cảm theo vai
- Lớp bình chọn bạn đọc hay
- HS phân vai đọc
- HS trả lời
-Theo dõi, thực hiện
-Theo dõi, biểu dương.
Bổ SUNG: ..........................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Toán
Chia một số tự nhiên cho một
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓