Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN LỚP 2-TUẦN 12 -CKT

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:54' 09-11-2009
    Dung lượng: 76.8 KB
    Số lượt tải: 138
    Số lượt thích: 0 người

    Tập đọc : Sự tích cây vú sữa
    I. mục tiêu:
    1.Kiến thức:
    -HiểuND : Tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ đối với con.(trả lời câu hỏi 1,2,3,4) -*(HS KG câu 5)
    2. Kĩ năng :
    -Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: vùng vằng, là cà, hiểu nghĩa diễn đạt qua các hình ảnh, mỏi mắt mong chờ (lá) đỏ hoe như mắt mẹ khóc chờ con (cây) xoè cành ôm cây.- Biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các câu có nhiều dấu phẩy
    3 .Thái độ : biết chăm học ,chăm làm ,lễ phép ,hiếu thảo,vâng lời mẹ .
    II. Đồ dùng:
    Tranh minh hoạ bài đọc SGK,bảng phụ viết phần h.dẫn hs L.đọc
    III. các hoạt động dạy học: Tiết 1
    TG
    Hoạt động của thầy.
    Hoạt động của trò.
    
     3-5’
    A. KIểm tra Đọc bài: Đi chợ
    Qua câu chuyện cho em biết điều gì ?
    - Vài HS đọc + trả lời
    - Sự ngốc nghếch buồn cười của cậu bé.
    
    
    B. Bài mới
    
    
    1’
    1. Giới thiệu bài
    -Quan sát tranh,theo dõi
    
    29’
    2. Luyện đọc
    
    
    
    GV đọc mẫu toàn bài+ nêu cách đọc
    -Th.dõi, thầm sgk
    
    
    H dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
    
    
    
    a. Đọc từng câutrong đoạn: ph.đoạn
    -GV uốn nắn sửa sai cho HS khi đọc
    -HS tiếp nối nhau đọc từng câu
    
    
    -H.dẫn L.đọc từ khó
    Đọc từng câu toàn bài
    -Th.dõi + L.đọc từ khó
    -HS tiếp nối nhau đọc từng câu
    
    
    b. Đọc từng đoạn trước lớp
    - HS tiếp nối đọc từng đoạn trước lớp
    
    
    (đoạn 2 tách làm hai: "không biết như mây" "hoa rụng…vỗ về".)
    
    
    
    
    
    
    
    -H. dẫn HS ngắt hơi các câu trên bảng phụ
    -Th.dõi + L.đọc ngắt nghỉ

    
    
    - H.dẫn g. nghĩa từ: Vùng vằng, La cà
     HS đọc phần chú giải –lớp thầm
    
    
     Mỏi mắt chờ mong, Trổ ra
    
    
    
    c. Đọc từng đoạn trong nhóm
    - HS đọc theo nhóm 4(2’)
    
    
    d. Thi đọc giữa các nhóm
    - Nhận xét
    - Các nhóm thi đọc đồng thanh cá nhân từng đoạn, cả bài.
    
    
     Tiết 2:
    
    
    
    3. Tìm hiểu bài:
    - HS đọc thầm đoạn+ trả lời
    
    
    - Vì sao cậu bé bỏ nhà ra đi ?
    - Cậu bé ham chơi bị mẹ mắng, vùng vằng bỏ đi.
    
    



















    2`
    - Vì sao cuối cùng cậu bé lại tìm đường về nhà ?

    - Trở về nhà không thấy mẹ cậu đã làm gì ?
    - Thứ quả lạ xuất hiện trên cây như thế nào ?
    - .. quả ở cây này có gì lạ ?

    - Những nét nào ở cây gợi lên hình ảnh của mẹ

    - Theo en nếu được gặp lại mẹ cậu bé sẽ nói gì ?-*(HS KG câu 5)
    - Câu chuyện cho em biết điều gì ?

    4. Luyện đọc lại: Y/cầu
    - GV nhận xét, b.dương
    -Hỏi+ chốt nội dung
    -H.dẫn liên hệ +
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓