Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Đề thi KHOA HỌC CKII_lop5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tổng hợp
    Người gửi: Hoàng Hữu Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:50' 08-05-2013
    Dung lượng: 47.0 KB
    Số lượt tải: 298
    Số lượt thích: 0 người
    Họ tên : ……………………..
    Lớp: …. Trường: …….………
    Số BD: … Phòng ………
    KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM
    Năm học : 2012 – 2013
    MÔN KHOA HỌC - LỚP 5
    Thời gian : 40 phút
    Giám thị kí

    SỐ MẬT MÃ

    
    
    
    
    
    
    ( --------------------------------------------------------------------------------------- -------------
    Điểm:


    Chữ kí của giám khảo 1
    Chữ kí của giám khảo 2
    SỐ MẬT MÃ

    
    
    I. Trắc nghiệm: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
    Câu 1. Trong các ý kiến được nêu dưới đây, ý kiến nào là đúng nhất ?
    A. Tài nguyên trên trái đất là vô tận nên con người sử dụng không bao giờ hết.
    B. Tài nguyên trên trái đất là có hạn nên con người không được sử dụng nữa.
    C. Tài nguyên trên trái đất là có hạn nên con người phải sử dụng có kế hoạch và tiết kiệm.
    D. Tài nguyên trên trái đất là vô tận nhưng con người vẫn phải biết khai thác và sử dụng tiết kiệm.
    Câu 2: Trong các nguồn năng lượng dưới đây, nguồn năng lượng không
    sạch là:
    A. Năng lượng mặt trời.
    B. Năng lượng gió.
    C. Năng lượng nước chảy.
    D. Năng lượng từ than đá, xăng, dầu, khí đốt,….
    Câu 3. Việc phá rừng gây ra hậu quả gì ?
    A. Khí hậu thay đổi , lũ lụt hạn hán xẩy ra thường xuyên .
    B. Đất bị xói mòn trở nên bạc màu .
    C. Động vật và thực vật quý hiếm giảm dần , một số loài bị tuyệt chủng .
    D. Tất cả các ý trên .
    Câu 4. Môi trường bao gồm những gì?
    A. Nhà ở, trường học, thành phố, làng mạc, công trường, nhà máy.
    B. Đất đá, không khí, nước, nhiệt độ, ánh sáng.
    C. Là những gì có sẵn trong tự nhiên.
    D. Tất cả những thành phần tự nhiên và những thành phần nhân tạo (kể cả con người).

    THÍ SINH KHÔNG ĐƯỢC VIẾT VÀO KHUNG NÀY
    VÌ ĐÂY LÀ PHÁCH SẼ RỌC ĐI MẤT

    
    
    II. Phần tự luận:
    Câu 1. Em hãy điền những từ ngữ trong ngoặc đơn sau : (Trứng, thụ tinh, loài vật, cơ thể mới, tinh trùng.) vào chỗ trống thích hợp để nêu rõ về sự sinh sản của động vật.
    Đa số …………………… được chia làm hai giống đực và cái. Con đực có cơ quan sinh dục đực tạo ra …………………………. Con cái có cơ quan sinh dục cái tạo ra …………………
    Hiện tượng tinh trùng kết hợp với trứng gọi là sự ………………………… Hợp tử phân chia nhiều lần và phát triển thành …………………………… mang những đặc tính của bố và mẹ.
    Câu 2: Em hãy kể một số việc làm của em để bảo vệ môi trường ?
    Câu 3: Em có nhận xét gì về màu sắc hoặc hương thơm của hoa thụ phấn nhờ côn trùng và hoa thụ phấn nhờ gió ?

    ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CUỐI HK II
    MÔN KHOA HỌC – KHỐI 5
    Năm học: 2012- 2013

    I/ Trắc nghiệm: (4đ )
    Khoanh đúng mỗi câu cho 1 đ.

    1
    2
    3
    4
    
    C
    D
    D
    D
    
    II/ Phần tự luận: ( 6đ )
    Câu 1 ( 2điểm)
    Đúng mỗi từ hoặc cụm từ ghi 0,4 điểm.Thứ tự điển: loài vật, tinh trùng, trứng, thụ tinh, cơ thể mới.
    Câu 2: (2 điểm). Đúng mỗi ý 0,5 điểm
    ta phải luôn có ý thức giữ vệ sinh và thường xuyên dọn môi trường sạch sẽ.
    Tích cực trồng cây , trồng rừng , phủ xanh đồi trọc.
    Không vứt rác bừa bãi, những con vật chết xuống sông hồ.
    Tăng cường diệt ruồi , diệt muỗi
    Câu 3: Đúng mỗi ý 1 điểm
    Hoa thụ phấn nhờ côn trùng thường có màu sắc đẹp , hương thơm hấp dẫn côn trùng.
    Hoa thụ phấn nhờ gió thường không có hương thơm , cánh hoa , đìa hoa thường nhỏ hoặc không có.


     
    Gửi ý kiến