Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Đ đức 3 chuẩn kt-kn cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tranvietquang
    Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:51' 13-09-2009
    Dung lượng: 358.5 KB
    Số lượt tải: 44
    Số lượt thích: 0 người
    ĐẠO ĐỨC : Kính yêu Bác Hồ (Tiết 1)

    I. Mục tiêu:
    1/HS biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước, với dân tộc.
    2/HS hiểu và ghi nhớ năm điều Bác Hồ dạy Thiếu niên Nhi đồng.
    HS có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ.
    3/Học sinh yêu thích ham học đạo đức.
    II. Đồ dùng:
    - Các bài thơ, bài hát truyện, tranh ảnh bằng hình về Bác Hồ.
    - Vở bài tập Đạo đức 3.
    III. Các hoạt động:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    3phút


    10phút








    14phút


    7phút




    3phút
    A- Khởi động:
    - HS hát tập thể.
    - GV giới thiệu bài.
    B- Bài mới:
    ( Hoạt động 1: Thảo luận nhóm.
    * Mục tiêu:
    - HS biết được Bác Hồ là lãnh tụ vĩ đại có công lao to lớn đối với đất nước.
    - GV chia HS thành các nhóm quan sát các bức ảnh, tìm hiểu nội dung và đặt tên cho từng ảnh.
    * Thảo luận lớp:
    + Em còn biết gì thêm về bác Hồ?
    + Bác sinh ngày, tháng, năm nào?
    * GV kết luận: Nhân dân Việt Nam ai cũng kính yêu Bác Hồ.
    ( Hoạt động 2: GV kể chuyện.
    * Thảo luận: Qua câu chuyện em thấy tình cảm giữa Bác Hồ và các cháu Thiếu nhi như thế nào?
    ( Hoạt động 3:
    - Tìm hiểu về 5 điều Bác Hồ dạy.
    - GV ghi lên bảng, chia nhóm.
    - GV củng cố lại nội dung 5 điều Bác Hồ dạy Thiếu niên Nhi đồng.


    ( Củng cố - Dặn dò:
    -Dặn xem lại bài ở nhà
    -Nhận xét tiết học
    - Lớp hát bài "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn Thiếu niên Nhi đồng" .




    - Các nhóm thảo luận dại diện.


    + Bác sinh ngày 19/5/1890, quê Bác ở làng sen xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.


    + Các cháu Thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ và bác Hồ cũng rất yêu quý Thiếu nhi.

    - Mỗi HS đọc 1 điều Bác Hồ dạy Thiếu niên Nhi đồng.Mỗi nhóm tìm một số biểu hiện cụ thể của 1 trong 5 điều Bác Hồ dạy.





    - Đại diện các nhóm trình bày.
    - HS cả lớp trao đổi, bổ sung.
    
    (((

    ĐẠO ĐỨC : Kính yêu Bác Hồ (Tiết 2)

    I. Mục tiêu:
    1/ Giúp HS biết thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy.
    - Giúp HS biết thêm thông tin về Bác Hồ.
    2/Các em biết được tình cảm của bác đối với các cháu thiếu niên Nhi đồng.
    HS biết yêu quý, kính yêu Bác Hồ. Thực hiện được 5 điều Bác Hồ dạy.
    3/Học sinh yêu thích ham học đạo đức.
    II. Đồ dùng:
    - Các bài thơ, bài hát, truyện, tranh ảnh về Bác Hồ.
    - Sưu tầm các bức ảnh dùng cho hoạt động 1.
    III. Các hoạt động:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    3phút

    10phút




    14phút


    7phút








    3phút
    A- Khởi động:

    B- Bài mới:
    ( Hoạt động 1: HS tự liên hệ.
    - Giúp HS tự đánh giá việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy Thiếu niên Nhi đồng.
    - Một vài HS liên hệ trước lớp khen những HS đã thực hiện đúng 5 điều Bác Hồ dạy.
    ( Hoạt động 2:

    - Khen những nhóm HS đã sưu tầm được nhiều tư liệu tốt.

    ( Hoạt động 3: Trò chơi phóng viên,
    * Mục tiêu: Củng cố bài học.






    * Kết luận chung: Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Kính yêu và biết ơn Bác Hồ chúng ta phải thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.
    ( Củng cố - Dặn dò:
    -Dặn xem lại bài ở nhà
    -Nhận xét tiết học
    - HS hát tập thể hoặc nghe bằng bài hát "Tiếng chim trong vườn Bác".


    - HS tự liên hệ theo từng cặp.



    - HS trình bày, giới thiệu những tư liệu tranh, ảnh.
    - HS trình bày kết quả sưu tầm được.
    - HS cả lớp trả lời nhận xét về kết quả sưu tầm của các bạn.
    - Một số HS trong lớp lần lượt thay nhau
     
    Gửi ý kiến