Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài 18. Các phương pháp chế biến thực phẩm

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đức Minh
    Ngày gửi: 09h:42' 14-08-2012
    Dung lượng: 21.7 MB
    Số lượt tải: 1028
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng GDĐT Hội An
    TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN
    Bài giảng dự thi ƯDCNTT-VVOB
    Môn : Công nghệ 6

    Người thực hiện: Đỗ Thị Kim Nguyên
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Tiết 44 - BÀI 18
    CÁC PHƯƠNG PHÁP
    CHẾ BIẾN THỰC PHẨM
    . Làm cho thực phẩm chín mềm, dễ tiêu hóa
    . Thay đổi hương vị
    . Đảm bảo vệ sinh khi ăn

    MỤC ĐÍCH CỦA CHẾ BIẾN
    THỰC PHẨM
    Hãy kể tên các phương pháp chế biến thực phẩm mà em biết
    (bằng bản đồ tư duy)?
    BÀI 18: CÁC PHƯƠNG PHÁP
    CHẾ BIẾN THỰC PHẨM
    I. Phương pháp làm chín thực phẩm có sử dụng nhiệt:
    1. Phương pháp làm chín thực phẩm trong nước:
    Kể tên những thực phẩm làm chín trong nước?
    a. Luộc:


    Nhiệt có tác dụng gì trong chế biến thức ăn?
    Làm cho thực phẩm: Dễ hấp thụ
    Thơm ngon
    Kể các phương pháp chế biến thực phẩm
    có sử dụng nhiệt?
    * Luộc :
    Hãy theo dõi đoạn phim sau, thảo luận tìm hiểu:
    1. Luộc là gì?
    2. Nêu qui trình luộc?
    Xem đoạn phim
    Là phương pháp làm chín thực phẩm trong môi trường nhiều nước
    * Qui trình thực hiện :
    a. Luộc:
    . Sơ chế:
    . Luộc chín thực phẩm:
    . Trình bày:
    Kể một số món luộc?
    * Khái niệm:
    Hãy quan sát tranh nêu yêu cầu kĩ thuật của phương pháp luộc?
    b. Luộc:
    * Khái niệm:
    * Qui trình thực hiện:
    * Yêu cầu kĩ thuật:
    . Nước luộc trong
    . Thực phẩm chín, không dai, không nhừ, thực vật giữ được màu của nó

    . Để rau có màu xanh , khi luộc cần chú ý gì?

    QUY TRÌNH CHẾ BIẾN
    * Nấu là gì?
    * Qui trình nấu?

    Hãy em đoạn phim sau
    b. Nấu:
    Là phương pháp làm chín thực phẩm trong môi trường nước, có thể phối hợp động vật với thực vật, có gia vị
    * Qui trình thực hiện:

    Hãy kể một số món nấu?
    . Sơ chế:
    . Nấu chín thực phẩm:
    . Trình bày:
    * Khái niệm:
    Canh tôm nấu với rau lộn
    Hãy nêu yêu cầu kĩ thuật của nấu?
    b. Nấu:
    * Khái niệm:
    * Qui trình thực hiện:
    * Yêu cầu kĩ thuật:

    . Thực phẩm chín, không dai, không nát
    . Thơm ngon, vừa ăn
    . Màu sắc hấp dẫn
    Hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa nấu và luộc?
    Cá kho
    c. Kho :
    Kho là gì? Nêu qui trình thực hiện
    c. Kho :
    * Khái niệm: Làm chín mềm thực phẩm trong lượng nước vừa phải với vị mặn đậm đà
    . Hãy kể tên một vài món kho mà em biết
    . Từ khái niệm kho và 2 phương pháp chế biến vừa học em có thể nêu qui trình thực hiện ?
    * Qui trình thực hiện:




    * Yêu cầu kĩ thuật:
    - Thực phẩm mềm, không nát, ít nước
    - Thơm ngon, có vị mặn
    - Màu vàng nâu

    . Sơ chế:
    . Kho thực phẩm:
    . Trình bày:
    . Lửa khi kho phải như thế nào? Vì sao?
    . Yêu cầu kĩ thuật của kho có gì đặc biệt?
    . Để cá kho không bị nát,khi kho cần chú ý gì?
    4
    2
    3
    1
    Chọn câu hỏi cho nhóm
    Hãy chọn gia vị đặc trưng thích hợp cho các loại thực phẩm kho sau:
    4. Thịt bò
    3. Vịt
    3. Gà
    1. Cá sông
    Bài tập: Hãy so sánh sự khác nhau giữa kho và nấu
    Nối nội dung 2 cột với nhau cho phù hợp
    * Thi giữa các tổ: Hãy kể một số món ăn đã sử dụng các phương pháp chế biến thực phẩm trên bảng đồ tư duy?
    . Tổ 1: Phương pháp luộc
    . Tổ 2: Phương pháp nấu
    . Tổ 3: Phương pháp kho
    . Tổ 4: Làm ban giám khảo

    * Nêu qui trình chế biến từng phương pháp ?
    Dặn dò:
    + Tiếp tục tìm hiểu các phương pháp làm chín thực phẩm có sử dụng nhiệt còn thiếu trên bản đồ

    - Chuẩn bị tiết sau:
    Học bài
    Cho ví dụ một số món ăn đã được chế biến bằng những phương pháp đã học
    Các em vận dụng bài học hôm nay vào thực tế cuộc sống.
    Chúc các em thành công !
    No_avatarf

    +nguyên văn : Muc dich cua ban la gi khi chui nguoi khac nhu vay? Anh hung ban phim a?

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓