Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bản đồ tư duy

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đức Minh
    Ngày gửi: 14h:59' 17-08-2011
    Dung lượng: 16.6 MB
    Số lượt tải: 66
    Số lượt thích: 0 người
    Mindmapping
    Bản đổ tư duy
    BẢN ĐỒ TƯ DUY
    MINDMAPPING
    Món ăn của Não:
    + Màu sắc: Kích thích, Năng lượng
    + Đường cong: Lôi cuốn, Mềm mại
    không đơn điệu
    + Hình ảnh: Phần chấn, chứa 1000 từ
    Khái niệm
    Là biểu đồ
    Thể hiện từ ngữ, ý tưởng, nhiệm vụ
    Được liên kết và sắp xếp tỏa tròn quanh từ khóa hay ý trung tâm
    Giảng dạy và học tập
    Động não ý tưởng
    Phân loại ý tưởng
    Xác định vấn đề và giải pháp
    Ghi chép và trình bày ý tưởng
    Tóm tắt, hệ thống bài học
    Giải quyết vấn đề
    Giáo dục môi trường
    Viết
    Văn học
    Tiếng Anh
    Cách tạo BĐTD
    Các phần mềm Mind map
    Hướng dẫn sử dụng
    Emindmaps
    BÀI VIẾT CHIA SẺ
    SHARED WRITING
    Khái niệm
    Là một hoạt động viết
    Người tham gia cùng nhau xây dựng ý tưởng
    Quá trình
    Tạo văn bản
    Chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng
    Giảng dạy và học tập
    Xây dựng ý tưởng và động não
    Sắp xếp ý tưởng
    Biên tập và chỉnh sửa
    Phân tích
    Trình bày
    Ví dụ môn học
    Bài viết chia sẻ trong môn Văn học
    Bài viết chia sẻ trong môn Toán- Lý
    Bài viết chia sẻ trong môn GDMT
    Bài viết chia sẻ trong môn Tiếng Anh
    Hướng dẫn sử dụng
    Bản cuối cùng, có dấu chỉnh sửa
    Bản cuối cùng
    Bản gốc có dấu chỉnh sửa
    Bản gốc
    Accept changes: Chấp nhận sự chỉnh sửa
    Reject changes: Từ chối sự chỉnh sửa
    Insert comments: Thêm góp ý
    Highlight: Nhấn mạnh
    Track changes: Theo dõi chỉnh sửa
    CÂU CHUYỆN HÌNH ẢNH
    PHOTO STORY
    Khái niệm
    Được xây dựng dựa trên
    Hình ảnh
    Văn bản
    Giọng nói
    Chuyển động
    Âm nhạc
    Để tạo thành một câu chuyện có ý nghĩa
    Giảng dạy và học tập
    Một chuyến đi dã ngoại
    Các bước sử dụng bản đồ tư duy trong lớp học
    My holiday- Kỳ nghỉ của tôi
    Giảng dạy và học tập
    Trình bày
    Giới thiệu
    Giải thích
    Kể chuyện
    Tạo tình huống học tập

    Lưu ý: Các bước tạo câu chuyện hình ảnh
    Xác định ý tưởng
    Thiết kế kịch bản
    Thu thập dữ liệu: hình ảnh, giọng nói, âm nhạc, ghi chú,…
    Sắp xếp các hình ảnh theo ý tưởng ban đầu
    Trình bày, chia sẻ
    Hướng dẫn sử dụng
    Hướng dẫn sử dụng Photo Story
    MÔ PHỎNG
    SIMULATIONS
    http://www.learner.org/courses/envsci/interactives/demographics/demog.html
    http://www.ecologicalfootprint.com/
    Khái niệm
    Là quá trình tạo mô hình của một hệ thống có sẵn
    Là quá trình “bắt chước” một hệ thống có thực
    Giảng dạy và học tập
    Khảo sát các hiện tượng, sự vật, sự kiện
    Xác định vấn đề và giải pháp
    Giải thích những quá trình phức tạp
    Củng cố
    Toán, Lý, Khoa học trái đất, hóa học
    http://phet.colorado.edu/index.php
    Tiếng Anh
    http://sourceforge.net/projects/sayzme/
    Địa lý
    http://www.shatters.net/celestia/
    Sinh học
    http://bodybrowser.googlelabs.com/

    Khám phá mô phỏng
    Toán, Lý, Khoa học trái đất, hóa học
    http://phet.colorado.edu/index.php
    Tiếng Anh
    http://sourceforge.net/projects/sayzme/
    Địa lý
    http://www.shatters.net/celestia/
    Sinh học
    http://bodybrowser.googlelabs.com/

    THỰC HÀNH VÀ LUYỆN TẬP
    PRACTICE AND DRILL
    Khái niệm
    Nâng cao khả năng tiếp nhận kiến thức và kỹ năng
    thông qua quá trình thực hành lặp đi lặp lại
    Behaviorism- Thuyết hành vi
    Burrhus Frederic Skinner (1904-1990)
    GiẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP
    Gợi nhớ và ôn lại
    Củng cố
    Đánh giá nhu cầu người học và định hướng
    (Tự đánh giá kết quả học tập)
    Lưu ý
    Kỹ năng đạt được trở thành khối kiến thức có ý nghĩa
    Cần xác định loại kỹ năng nào được xây dựng
    Đa dạng câu hỏi
    Hướng dẫn sử dụng
    TRÌNH CHIẾU
    PRESENTATION
    Khái niệm
    Là công cụ cho xem và giải thích nội dung của một chủ đề nào đó
    Là công cụ hỗ trợ giáo viên chuyển tải thông điệp
    Giảng dạy và học tập
    Hỗ trợ tiếp cận ý tưởng
    Thu hút sự chú ý đến nội dung
    Xây dựng kiến thức theo chuỗi
    Giảng dạy hiệu quả với PowerPoint
    Trình chiếu_Hình thức và mục đích
    Lưu ý
    Quá tải thông tin
    Người học dễ bị động
    Yếu tố trực quan và nội dung bài học
    Tài liệu phát tay
    Các điểm dừng lại
    Phối hợp nhiều hoạt động, nhiều công cụ CNTT khác
    Hướng dẫn sử dụng
    Thiết kế Master
    Tạo hyperlink
    Làm việc với màu sắc
    Khái niệm
    bài tập yêu cầu sử dụng www
    để học hay tổng hợp kiến thức về một chủ đề cụ thể.
    bằng cách hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể
    Giảng dạy và học tập
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Phân tích
    Tổng hợp
    Đánh
    giá
    Bloom Taxonomy

    Giảng dạy và học tập
    Webquest về Một chuyến đi săn ở Châu Phi
    Webquest về Biến đổi khí hậu
    Các phần của Webquest
    Giới thiệu
    Nhiệm vụ
    Quá trình
    Đánh giá
    Kết luận
    Trang giáo viên
    Giảng dạy và học tập
    Xác định vấn đề và giải pháp
    Kích thích khám phá
    Trình bày và đánh giá

    Lưu ý
    Tôi muốn người học của tôi đạt được cuối bài học?
    Tại sao thông tin này lại quan trọng?
    Thông tin này gắn kết với bối cảnh cụ thể nào của bài học?
    Làm thế nào để thông tin này phù hợp với nội dung chương trình?
    Làm thế nào để thông tin này hỗ trợ người học kết nối các lĩnh vực, môn học khác nhau?
    Khung chương trình_Understanding by Design (UbD)
    Kết quả mong đợi
    Bằng chứng đánh giá
    Kế hoạch học tập
    Mục đích
    Câu hỏi quan trọng
    Hiểu biết
    Bài tập biểu diễn
    Các bằng chứng khác
    Hoạt động học tập
    Hướng dẫn sử dụng
    eXe Learning
    http://www.questgarden.com/
     
    Gửi ý kiến