Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tuần 25-26

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Hoàng Thị Ngọc Lan (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:59' 30-05-2009
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 0 người
    Tập đọc
    Phong cảnh đền hùng
    I. Mục tiêu
    KN: - Đọc đúng các tiếng từ khó hoặc dễ lẫn : dập dờn, xoè hoa, sừng sững, xa xa, Sóc Sơn, xâm lược, lưng trừng,...
    - Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả.
    - Đọc diễn cảm toàn bài với giọng trang trong tha thiết.
    KT:- Hiểu các từ ngữ khó trong bài: đền Hùng, Nam quốc sơn hà, bức hoành phi, ngã Ba Hạc, ngọc phả, chi, đất tổ,...
    - Hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ tráng lệ của đền Hùng và vùng đất tổ, đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con người đối với tổ tiên.
    :ý thức bảo vệ và giữ gìn phong cảnh làng chùa.
    II. Đồ dùng dạy - học
    * Tranh minh hoạ trang 67, 68 SGK.
    * Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.
    III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1. Kiểm tra bài cũ: (4’)
    - Gọi HS đọc từng đoạn của bài Hộp thư mật và trả lời câu hỏi về nội dung bà
    - Nhận xét, cho điểm từng HS
    2. Dạy - học bài mới
    2.1. Giới thiệu bài: (1’)
    2.2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài
    a) Luyện đọc: (10’)
    - Gọi 1 học sinh đọc toàn bài.
    - Gọi 3 HS đọc nối tiếp từng đoạn của bài (đọc 2 lượt). GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS (nếu có)
    - Gọi HS đọc phần Chú giải
    - GV dùng tranh minh hoạ trang 68, SGK để giới thiệu về vị trí củả đền Hùng.
    - Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp
    - Gọi HS đọc toàn bài.
    - GV đọc mẫu-HDHS luyện đọc .
    
    - 4 HS đọc bài nối tiếp và lần lượt trả lời các câu hỏi theo SGK.
    - Nhận xét.

    - Lắng nghe.


    - Một học sinh đọc
    - 3 HS đọc nối tiếp.


    - 1 HS đọc thành tiếng cho cả lớp nghe.
    - Quan sát, lắng nghe.

    - 2 HS ngồi cùng bàn luyện đọc từng đoạn.
    - 1 HS đọc thành tiếng trước lớp.
    - Theo dõi GV đọc mẫu.
    
    + Toàn bài đọc với giọng to vừa phải, nhịp điệu khoan thai, giọng đọc trang trọng, tha thiết.
    b, Tìm hiểu bài: (12’)
    - GV chia HS thành các nhóm yêu cầu HS trong nhóm đọc thầm bài, trao đổi và trả lời các câu hỏi
    + Bài văn viết về cảnh vật gì ? ở đâu ?

    + Hãy kể những điều em biết về Vua Hùng.

    + Em hãy tìm những từ ngữ miêu tả cảnh đẹp của thiên nhiên nơi đền Hùng.
    + Những từ ngữ đó, gợi cho em thấy cảnh thiên nhiên ở đền Hùng ra sao ?
    + Bài văn đã gợi cho em nhớ đến những truyền thuyết nào về sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc ?
    - GV ghi lên bảng các truyền thuyết.
    + Hãy kể ngắn gọn về các truyền thuyết mà em biết.
    + Em hiểu câu ca dao sau như thế nào :
    Dù ai đi ngược về xuôi
    Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba.


    + Dựa vào nội dung tìm hiểu được, em hãy nêu nội dung
     
    Gửi ý kiến