Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Gốc > Kỹ năng sống > Tự nhận thức và đánh giá bản thân >

    Thoát khỏi tâm trạng xấu khi làm việc

    Một cuộc điều tra của đại hoc Inylos- Mỹ cho thấy, tâm trạng mệt mỏi, tức giận khi làm việc chiếm đến 1/3 thời gian. Để giảm bớt tình tạng trên, hãy cùng tham khảo 8 cách dưới đây:..

    tam_trang_400

    Xả giận khi muốn
    Đôi khi cách tốt nhất để thoát khỏi tâm trạng bực bội khó chịu là hãy xả chúng khỏi đầu bạn, đừng nên kìm chế chúng, 3-5 phút cho việc này cũng là quá đủ. Nhưng cần xác định rõ ranh giới khi hành động như khóc khi văn phòng không có người hoặc đập ghế, khua chân múa tay…

    Cố tỏ ra vui vẻ
    Đôi khi điều này khiến tâm trạng tồi tệ của bạn dần biến mất. Khi không thể tiếp tục chịu đựng hãy thực hiện một vài động tác thể dục, hít sâu hay gọi một cuộc điện thoại và cười lớn trong 3 phút.

    Nhanh chóng bước vào công việc
    Khi việc không mấy vui vẻ tìm đến bạn, hãy thử gượng mình vào công việc dù không được chú tâm lắm nhưng giúp đỡ đồng nghiệp, điều buồn bực sẽ nhanh chóng qua đi.

    Nhớ lại kí ức vui vẻ
    Những kí ức tốt đẹp là liều thuốc điều trị tâm trạng xấu hiệu quả nhất. Nhớ lại lời khen mà đồng nghiệp, cấp trên dành cho bạn, điều đó thật tuyệt vời và rất đáng tự hào!

    Tạm thời quên đi công việc
    Khi sự bận rộn khiến bạn không có cả thời gian nghỉ ngơi hay riêng tư, thử gác lại mọi việc giải tỏa áp lực căng thẳng từ công việc và dành khoảng trống giúp bạn được thư giãn.

    Duy trì và bổ sung nước
    Căng thẳng đến mức không phân biệt được mọi việc, bắt đầu thư giãn bằng việc nhâm nhi một tách trà, mùi hương của trà sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực. Mỗi ngày bổ sung cho cơ thể 8 cốc nước sẽ giúp cơ thể được giải độc, đừng chỉ uống nước khi thấy khát.

    Ngâm nga ca khúc bạn yêu thích
    Rất nhiều tài liệu đã chứng minh, âm nhạc rất hiệu quả trong việc giải tỏa tâm trạng. Dành 5 phút để ngâm nga ca khúc mình yêu thích giúp tìm cảm giác mới. Cất cao tiếng hát nơi không người cũng là biện pháp tích cực.

    Học cách thuận theo tự nhiên
    Một số vấn đề vốn không có cách giải quyết tuyệt đối, dành 3-5 phút giữ mình trong yên lặng, nhắm mắt và tận hưởng điều thú vị bạn có được.

    Sưu tầm


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Đức Minh @ 09:05 18/09/2015
    Số lượt xem: 751
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến