Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Gốc > Giải toán qua Internet >

    Thi giải toán qua Interrnet cấp Huyện (vòng 25)

    giai_toan

          Ngày 04 tháng 03 năm 2010 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Điền đã tổ chức cuộc thi giải toán qua Internet (vòng 25) cấp Huyện cho khối Tiểu học và THCS.

          Về tham dự kỳ thi có 171 học sinh của 2 cấp học, trong đó có 120 em học sinh Tiểu học 51 em học sinh THCS đã vượt qua 24 vòng thi tự lyện.

          Để chuẩn bị cho cuộc thi Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo trường THCS Đặng Dung, trường THCS Quảng Phú chuẩn bị tốt phòng máy theo quy định để phục vụ cho việc tổ chức thi giải toán qua mạng Internet cấp huyện.

          Tính đến ngày 04 tháng 03 năm 2010 phòng giáo dục và đào tạo Quảng Điền có 16/23 trường tiểu học tham gia thi giải toán cấp huyện đạt tỉ lệ 69,57%; 5/10 trường THCS tham gia thi giải toán cấp huyện đạt tỉ lệ 50%. Điển hình có các đơn vị như trường THCS Đặng Dung, Trường THCS Quảng Phú, Trường Tiểu học số 1 Thị trấn Sịa, Trường tiểu học số 2 Thị Trấn Sịa, Trường Tiểu số 1 Quảng Vinh, Trường Tiểu học số 3 Quảng Phú.

           Theo kết quả dự thi, nhiều học sinh có kỹ năng giải toán và sử dụng máy tính thành thạo nên đã lập kỷ lục cao như em Châu Vĩnh Thăng - Trường Tiểu học số 2 Quảng Thành, Lê Phước Thành - trường Tiểu học số 2 Thị Trấn Sịa, Lê Hoàng Lâm - trường Tiểu học số 2 Thị Trấn Sịa, học sinh ở các đơn vị còn nhiều khó khăn như Trường tiểu học số 2 Quảng Phú, trường Tiểu học số 2 Quảng Thành... vẫn tham gia thi và đạt kết quả khá cao. Số lượng học sinh đạt giải 35 (8 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba, 15 giải khuyến khích)

           Việc phát động cuộc thi bước đầu đã đạt được kết quả tích cực, song bên cạnh đó còn một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến việc đầu tư cơ sở vật chất, đến việc tổ chức cho học sinh tham gia thi cấp trường và cấp huyện, chưa thực sự rộng khắp và chưa đồng đều giữa các trường. Nhiều trường THCS có tiềm năng nhưng chưa có sự hưởng ứng rộng rãi của học sinh. Nguyên nhân chủ yếu là do một số trường triển khai chậm hoặc đã triển khai kịp thời nhưng chưa có biện pháp phát động phong trào sâu rộng để thu hút đông đảo học sinh tham gia.

    Đức Minh

     Kết quả thi giải toán vòng 25

     Danh sách học sinh đạt giải thi giải toán vòng 25


     


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Đức Minh @ 21:03 13/03/2010
    Số lượt xem: 806
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến