Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Gốc > Giáo dục THCS > Trao đổi >

    Sử dụng “trường học kết nối” trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên

    Chiều 22/8, tại Đà Nẵng, Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) và Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng phối hợp tổ chức tập huấn Sử dụng “trường học kết nối” trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên.

    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển dự và phát biểu chỉ đạo.

    Cùng dự khai mạc buổi tập huấn có ông Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học; GS,TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng; PGS.TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng cùng gần 1.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên các ngành sư phạm nhà trường.

    Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Bảo Hoàng Thanh – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) - cho biết: Đây là một trong những hoạt động mang tính chuyên môn nhằm đẩy mạnh thực hiện kết nối giữa trường đại học sư phạm với các cơ sở giáo dục trên địa bàn và khu vực; nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành sư phạm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới và công cuộc thực hiển đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29– NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

    truong_hoc_ket_noi_01 
    Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tại lễ khai mạc tập huấn

    Để nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành sư phạm, nhà trường đã tập trung tham gia xây dựng lại chương trình đào tạo giáo viên theo hướng phát triển năng lực của người học; áp dụng chuẩn đầu ra về ngoại ngữ và tin học trong đào tạo sinh viên sư phạm; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng trình độ giảng viên, giáo viên các trường trung học trên địa bàn và khu vực… 

    Buổi tập huấn hôm nay không ngoài mục đích thực hiện nhiệm vụ đó, đồng thời nhân rộng việc sử dụng “trường học kết nối” trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, tăng cường sự gắn kết giữa nhà trường với các trường phổ thông trên địa bàn và khu vực.

    Phát biểu tại lễ khai mạc tập huấn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển bày tỏ sự vui mừng trước sự chủ động, linh hoạt của nhà trường trong việc thực hiện các nội dung, mục tiêu của Nghị quyết 29. 

    Thứ trưởng khẳng định: Để thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông, các trường đại học sư phạm phải là đơn vị đi đầu, tiên phong trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên sư phạm. Đào tạo đội ngũ giáo viên vừa đáp ứng yêu cầu nhiều vụ mới, đáp ứng sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong hoàn cảnh mới và bối cảnh hội nhập quốc tế.

    Trao đổi với đội ngũ cán bộ, giảng viên, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: “Để thực hiện hiệu quả công tác đổi mới giáo dục phổ thông, tất cả các giảng viên sư phạm phải nắm rõ chương trình giảng dạy ở phổ thông, vừa tham gia bồi dưỡng và hỗ trợ đội ngũ giáo viên phổ thông phát triển năng lực, vừa tích cực đổi mới chương trình giảng dạy. Cùng với nhà trường đào tạo sinh viên sư phạm ra trường vừa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, vừa phát triển được năng lực, có kiến thức về khoa học chuyên môn và khoa học giáo dục. 

    Chính vì vậy, đội ngũ giảng viên phải luôn tích cực, chủ động tự bồi dưỡng năng lực cho chính mình, kịp thời nắm bắt và thích ứng với sự đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông”.

    Nguồn http://giaoducthoidai.vn


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Đức Minh @ 14:35 24/08/2015
    Số lượt xem: 3004
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến