Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Gốc > Tin học trong tầm tay > Phần mềm dạy học >

    Sử dụng Email một cách có hiệu quả trong quá trình làm việc

    Xem hình
     
    Hiện nay E-mail (thư điện tử) đã trở thành một phương tiện liên lạc được các nhà tuyển dụng lựa chọn. Khi xin việc, gửi E-mail thư xin việc và sơ yếu lý lịch là cách tốt nhất để được xem xét.

     

    Không may, khi bị sử dụng một cách không đúng hay cẩu thả, một lỗi đơn giản nhất cũng có thể làm cho bạn mất đi một cuộc phỏng vấn hoặc thậm chỉ cả một lời mời làm việc. Vì vậy, sau đây là một vài bí quyết sử dụng E-mail một cách hiệu quả giúp bạn có được việc làm mong muốn.

    Làm cho dòng chủ đề có thông tin và phù hợp

    Không được để trống dòng chủ đề, hoặc dùng một chủ đề chung chung như “xin chào.” Hãy cho người nhận biết tại sao bạn viết vào dòng chủ đề, ví dụ: “Đơn xin ứng của vào Vị trí Giám đốc Bán hàng.”

    Ghi thông tin liên lạc của bạn vào E-mail

    Một ý hay là ghi tất cả thông tin liên lạc của bạn trong phần chính của E-mail. Những thông tin này cũng nên có trong hồ sơ của bạn, nhưng điều đó lại đòi hỏi người nhận mở file đính kèm để tìm những thông tin này. Việc điền thông tin liên lạc vào E-mail bảo đảm rằng chúng sẽ luôn được dễ dàng nhận được.

    Đừng quên file đính kèm

    Người ta hay quên gửi thêm những tài liệu như sơ yếu lý lịch trong E-mail. Hãy chắc rằng bạn nhớ file đính kèm, và nếu có thể, hãy kiểm tra để bảo đảm rằng nó có thể được mở mà không gặp khó khăn gì trước khi gửi đi.

    Hãy quả quyết và đừng quên gọi điện hỏi thăm. E-mail có thể là một cách rất tốt để tự giới thiệu bản thân. Điều khôn ngoan là hãy nối tiếp việc gửi E-mail bằng cách gọi điện đển nhà tuyển dụng vài ngày sau đó và cố gắng làm cho quá trình tìm việc tiến triển nhanh. Những người phụ trách tuyển dụng thường cực kỳ bận rộn vì phải xem xét nhiều đơn xin việc. Việc tiếp tục liên lạc bằng cách gọi điện bảo đảm cho bạn không bị bỏ sót.

    Đọc lại và kiểm tra lỗi chính tả

    Chẳng có gì tệ hơn việc thay vì được đánh giá về khả năng của mình, bạn lại bị loại ra chỉ vì những lỗi chính tả hoặc đánh vần cẩu thả. Hãy chuyên nghiệp và đọc lại hồ sơ một cách cẩn thận.


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Đức Minh @ 09:29 10/03/2012
    Số lượt xem: 412
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến