Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC 2018-2019

Thư điện tử




Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Gốc > Tin học trong tầm tay > Flash >

    Macromedia Flash MX (Bài 3)

    Trong nhiều trường hợp , lý thuyết mà không có thực hành thì khó có thể thành công , do đó mà tôi sẽ hướng dẫn bạn nốt cách sử dụng tốt nhất và các tính năng đặc biệt ở mỗi công cụ .

    Sao chép thuộc tính đường nét và áp dụng cho đường nét khác :

    Nhấn phím I chọn công cụ Eyedropper , đặt con trỏ biểu tượng ống nhỏ giọt lên đường nét mà bạn muốn sao chép ,khi đó sẽ xuất hiện hình cây bút chì nhỏ bên cạnh ống nhỏ giọt . Nhấp chuột vào đường nét mà bạn muốn sao chép , từ công cụ Eyedropper sẽ kích hoạt công cụ Ink bottle (tính năng đã giới thiệu trong bài trước). Sau đó bạn chỉ cần nhấp chuột vào bất kỳ đường nét nào muốn thay đổi thuộc tính như đường viền lấy từ công cụ Eyedropper thì đường nét đó sẽ có thuộc tính như đường nét gốc .

    Tính năng Lock Fill của Brush và Paint Bucket :

    Điều khiển cách thức tô màu với các vùng màu kiểu gradient , khi chọn thì sử dụng cùng một kiểu màu gradient , còn khi không chọn mỗi vùng tô sẽ hiển thị khác biệt các kiểu tô mà bạn áp dụng gradient .

    Tính năng Gap Size của Paint Bucker :

    Xử lý đường viền không bao kín vùng tô màu với 4 thông số chính :

    -Don't Close Gaps : Không tô vùng mà đường viền chưa bao kín .

    -Close Small Gaps : Tô vùng có đường viền hở rất nhỏ .

    -Close Medium Gaps : Tô vùng có đường viền hở trung bình .

    -Close Large Gaps : Tô vùng có đường viền hở lớn . 

    Làm mềm đường biên :

    Chọn một lúc nhiều hình dạng trên khung làm việc (không phải phần tử của một nhóm) , sau đó chọn Modify>Shape>Soften Fill Edges .Hộp thoại hiện ra bạn chỉnh sử thông số theo ý mình .Với :

    -Distance :Khoảng cách giữa đường biên mềm và đường biên ngoài tính trên Pixel .

    -Number of Step : Số bước từ đường biên đầu đến kết thúc đường biên mềm . Không nên sử dụng nhiều bởi làm thế sẽ khiến cho máy phải tính toán nhiều hơn trước rất nhiều mỗi khi thực hiện một cử động flash,nên chọn 10 là tối đa).

    -Derection : Chọn hướng để đường biên mềm tạo ra bên ngoài (Expand) hoặc trong (Insert) hình dạng .

    Gióng hàng các đối tượng :

    Nhấn Ctrl + K để sử dụng chức năng này .Với các tham số :

    Align left edge : canh trái đều các đối tượng

    Align horizontal center : canh giữa theo hàng dọc các đối tượng

    Align right edge : canh phải đều các đối tượng

    Align top edge : canh trên đều các đối tượng

    Align vertical center : canh giữa theo hàng ngang các đối tượng

    Align bottom edge : canh dưới đều các đối tượng

    Distribute top edge : canh trên đều cho các hàng đối tượng

    Distribute vertical center : canh giữa theo hàng ngang cho các dòng đối tượng

    Distribute bottom edge : canh dưới đều cho các hàng đối tượng

    Distribute left edge : canh trái đều cho các hàng đối tượng

    Distribute horizontal center : canh giữa theo hàng dọc cho các dòng đối tượng

    Distribute right edge : canh phải đều cho các hàng đối tượng

    Match width : canh đều trái và phải tất cả đối tượng

    Match height : canh đều trên và dưới tất cả đối tượng

    Match width and height : kết hợp hai thứ trên

    Space evenly vertically : khoảng cách đều giữa các đối tượng theo hàng ngang

    Space evenly horizontally : khoảng cách đều giữa các đối tượng theo hàng dọc.


    Lật các đối tượng :

    Đôi khi làm việc với flash ta cần lật (quay) đối tượng một góc nào đó hoặc lật ngược đối tượng. Do đó mà sử dụng các tính năng Flip là rất cần thiết .Tất cả được gộp chung khi bạn chọn đối tượng rồi đưa tới Modify>Transform> ? và ? sẽ là :

    -Free Transform : tại đây bạn có thể quay một góc bất kỳ , tăng giảm kích thước , thay đổi góc độ cho một phần đối tượng

    -Distort : thay đổi góc độ cho một phần đối tượng từ một điểm

    -Envelope : tương tự như distort nhưng giữa các điểm vuông sẽ thêm vào các điểm tròn , các điểm tròn này có nhiệm vụ bo tròn các góc nhọn

    -Scale : Chỉ có tác dụng thay đổi kích thước , nếu xài chức năng này thì tốt hơn là xài Free Transform

    -Rotate and Skew : quay đối tượng bằng chuột và dời đối tượng

    -Scale and Rotate : thay đổi kích thước đối tượng (%) và góc xoay tự nhập

    -Rotate 90' CC : quay đối tượng một góc 90' từ bên trái lên trên

    -Rotate 90' CCW : quay đối tượng một góc 90' từ bên phải lên trên

    -Flip Vertical : lật ngược đối tượng theo chiều ngang

    -Flip Horizontal : lật ngược đối tượng theo chiều dọc

    -Remove Transform : bỏ chọn Transform.

    nguồn www.echip.com.vn


    Nhắn tin cho tác giả
    Lê Đức Minh @ 17:47 16/10/2009
    Số lượt xem: 326
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến